Bất chấp dịch Covid-19, Rolls-Royce vẫn đạt doanh số kỷ lục

Cập nhật: 12/01/2022

VOV.VN - Dù ảnh hưởng dịch Covid-19, trong năm 2021, Rolls-Royce Motor Cars vẫn đạt doanh số bán hàng thường niên cao nhất trong lịch sử 117 năm của thương hiệu này.

Công ty đã bàn giao tổng số 5.586 chiếc xe ô tô động cơ cho các vị khách hàng, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2020. Báo cáo cho thấy doanh số bán hàng đạt mức tăng trưởng chưa từng thấy ở phần lớn các thị trường, bao gồm Trung Quốc, khu vực châu Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương, cũng như ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Tất cả các mẫu xe Rolls-Royce đều ghi nhận mức tiêu thụ ấn tượng. Hiện tại, hãng đã nhận kín các đơn đặt hàng cho đến quý 3 năm 2022. Chương trình Provenance (tiền sở hữu) của công ty cũng đạt được doanh số đáng kể vào năm 2021, đạt kỷ lục cao nhất mọi thời đại.

Lượng đơn hàng Bespoke tiếp tục đạt doanh số kỷ lục, với các tác phẩm tiêu biểu bao gồm phiên bản: Phantom Oribe - sản phẩm của cuộc hợp tác với Hermès, cùng với Phantom Tempus, Landspeed Black Badge Wraith và Black Badge Dawn Collection. Đồng thời, công ty cũng hé lộ cam kết dẫn đầu một xu hướng coachbuilding (chế tác thân xe) mới, mang đậm hơi thở đương đại, thông qua việc tái sinh bộ phận Rolls Royce Coachbuild trở thành dịch vụ cố định trong danh mục đầu tư tương lai của hãng và song song với thông báo này, kiệt tác coach-build Boat Tail đã được giới thiệu vào tháng 5/2021.

Cũng trong năm 2021, Rolls-Royce đã công bố mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình, Spectre. Dự án này đã được khởi động để đưa Spectre ra thị trường vào quý 4/2023,và một chương trình thử nghiệm khắt khe chưa từng có cho một chiếc Rolls-Royce đang được tiến hành. Chuyến hành trình dài 2,5 triệu km, đi đến mọi vùng địa hình trên khắp thế giới này sẽ mô phỏng thời gian sử dụng dài hơn 400 năm của một chiếc Rolls-Royce.

Hơn 2.000 nhân viên hiện đang làm việc cho Rolls-Royce, với nhà máy Goodwood đang hoạt động ở công suất tối đa (hai ca) và 37 học viên mới sẽ sẵn sàng gia nhập đội ngũ nhân viên vào tháng 9/2022.

Trước những thành công đạt được trong năm 2021, ông Torsten Müller-Ötvös chia sẻ rằng: “Đây thực sự là một năm lịch sử đối với Rolls-Royce Motor Cars. Trong 12 tháng vừa qua, chúng tôi đã ghi nhận doanh thu thường niên cao nhất từ trước đến nay, tung ra sản phẩm bổ sung mới nhất vào "gia đình" Black Badge"./.

Từ khóa: Rolls-Royce đạt doanh số kỷ lục, Rolls-Royce, xe sang, xe siêu sang, thị trường ô tô, doanh số Rolls-Royce

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập