Bão và hỏa hoạn khiến nhiều người thiệt mạng ở Đài Loan (Trung Quốc)

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Bão Krathon trưa qua (3/10) đã đổ bộ vào Đài Loan (Trung Quốc) khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 219 người bị thương. Trong khi đó, hỏa hoạn đã xảy ra tại một bệnh viện ở phía Nam hòn đảo khiến 9 người thiệt mạng.

Theo cơ quan khí tượng Đài Loan, bão Krathon đã đổ bộ vào phía Tây Nam thành phố Cao Hùng thuộc hòn đảo này vào trưa ngày 3/10. Tính đến 15h chiều cùng ngày (giờ địa phương), cơn bão đã khiến 2 người thiệt mạng, 219 người bị thương và 1 người mất tích ở Đài Loan.

Krathon cũng đã gây ra 2.565 sự cố, chủ yếu là cây đổ trên đường phố, hư hại các tòa nhà và biển quảng cáo... Tính đến chiều 3/10, 10.208 người ở 14 huyện và thành phố trên khắp Đài Loan đã phải sơ tán tránh bão; hơn 240.000 hộ gia đình bị mất điện và hơn 12.000 hộ mất nước, chủ yếu ở thành phố Cao Hùng.

Hàng trăm chuyến bay và chuyến tàu cũng phải ngừng hoạt động. Toàn bộ 22 huyện và thành phố ở Đài Loan đã đóng cửa trường học và công sở trong hai ngày liên tiếp. Dù sức tàn phá đã yếu hơn dự đoán ban đầu khá nhiều, nhưng bão Krathon vẫn gây ra mưa lớn, gió mạnh, thủy triều và triều cường dâng cao.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, nhiều khu vực như Cơ Long, Cao Hùng, Tân Bắc, Đài Đông đã phải hứng chịu mưa lớn. Trong đó, lượng mưa trong ngày tại thành phố Cơ Long lên tới 365 mm tính đến 17h ngày 3/10, đạt mức kỷ lục kể từ năm 1980.

Trong khi đó, sáng cùng ngày, một vụ hỏa hoạn đã bùng phát tại một bệnh viện ở huyện Bình Đông, phía Nam đảo Đài Loan, khiến 9 người thiệt mạng. Thống kê do bệnh viện công bố cho thấy, có tổng cộng 324 bệnh nhân ở viện trước khi vụ cháy xảy ra. 323 người trong số đó đã được đưa đi sơ tán.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra, nhưng ngọn lửa được cho là bốc lên từ phòng kỹ thuật ở tầng 2 khu D bệnh viện. Vụ hỏa hoạn xảy ra trong lúc Đài Loan đang phải hứng chịu bão Krathon. Mưa to, gió lớn do ảnh hưởng của bão đã khiến quá trình sơ tán bệnh nhân gặp khó khăn.

Từ khóa: bão, bão krathon, bão ở đài loan, trung quốc, hỏa hoạn, số người thiệt mạng, thảm họa tự nhiên

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bích thuận/vov-bắc kinh

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan