“Bảo kê” làm khó người cung cấp nước ngọt cứu vườn cây

Cập nhật: 18/03/2020

VOV.VN - Các đối tượng này điện thoại hoặc đến gặp trực tiếp chủ các dịch vụ cung cấp nước ngọt yêu cầu phải nộp phí “bồi dưỡng” địa bàn.

Để nhà vườn cứu vườn cây sầu riêng trong mùa khô hạn tại các địa phương ven sông Tiền thuộc huyện Cai Lậy, Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) có nhiều hộ dân làm dịch vụ chở nước về bơm vào vườn cây. Tuy nhiên, hiện nay lại xuất hiện nhiều đối tượng đòi “bảo kê”, yêu cầu chủ dịch vụ cung ứng nước ngọt phải nộp “phí”, tranh giành địa bàn gây bức xúc trong nhân dân.

Các đối tượng này điện thoại hoặc đến gặp trực tiếp chủ các dịch vụ cung cấp nước ngọt yêu cầu phải nộp phí “bồi dưỡng” địa bàn; tiền bảo kê hay phải nhường địa bàn để người khác bơm nước. Một số nhà vườn còn bị các đối tượng này khống chế phải mua nước ngọt theo chỉ định của họ với giá cao.

"bao ke" lam kho nguoi cung cap nuoc ngot cuu vuon cay hinh 1
Các dịch vụ bơm nước cho nhà vườn bị nhiều đối tượng" bảo kê" làm tiền.

Chỉ tại xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, cơ quan công an đã mời 2 đối tượng “bảo kê” đến làm việc yêu cầu viết cam kết không được tái phạm, làm khó các dịch vụ cung ứng nước ngọt. Một người làm dịch vụ cung cấp nước ngọt tại ấp Bình Ninh, xã Tam Bình, huyện Cai Lậy vừa nộp 2 triệu đồng cho một đối tượng “bảo kê” tại địa phương này.

“Các đối tượng này có hành vi giành địa bàn, phải chừa lại khu vực anh ta bảo kê. Anh ta nói phải rút về còn không rút về thì phải bơm miễn phí cho vườn anh ta, hình thức như là phải đóng tiền. Nói chung mình khó chịu vì mình đã trải ống nước để bơm cho bà con mà nó kêu rút đi để phía đó bơm đẩy giá cao, tự làm giá. Bây giờ đề nghị ngành chức năng, chính quyền địa phương phải hỗ trợ, xử lý những đối tượng đó để các hộ làm cung cấp nước cho nhà vườn yên tâm” - người làm dịch vụ cung cấp nước nói./.


Từ khóa: bảo kê, nhà vườn, cấp nước ngọt, Tiền Giang

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập