Báo chí tiếp tục phát huy vai trò định hướng cho nhân dân đối với đường lối của Đảng và pháp luật Nhà nước

Cập nhật: 08/08/2022

(VOV5) -Báo chí cần tiếp tục phát huy vai trò định hướng dư luận cho nhân dân đối với đường lối của Đảng và pháp luật Nhà nước.

Hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản năm 2022 được tổ chức chiều nay, tại Hà Nội. Phát biểu tại đây, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị thời gian tới, các cơ quan chỉ đạo, quản lý, chủ quản báo chí, xuất bản; cơ quan hội và các cơ quan báo chí, xuất bản tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt việc thông tin, tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tạo sự thống nhất cao trong Đảng và trong xã hội về các đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Báo chí tiếp tục phát huy vai trò định hướng cho nhân dân đối với đường lối của Đảng và pháp luật Nhà nước - ảnh 1Quang cảnh hội nghị. Ảnh:qdnd.vn

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng các cơ quan báo chí, xuất bản phải chủ động cung cấp thông tin, kiến thức, cập nhật những quyết sách kịp thời, linh hoạt, hiệu quả có trọng tâm trọng điểm, đặc biệt đối với những vấn đề dư luận quan tâm.

Báo chí cần tiếp tục phát huy vai trò định hướng dư luận cho nhân dân đối với đường lối của Đảng và pháp luật Nhà nước. "Chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam phát triển loại hình truyền thông Internet và mạng xã hội mạnh hơn nữa. Do đó, các cơ quan báo chí phải làm vấn đề này thật mạnh mẽ, không để thua các nước tiên tiến về vấn đề này. Đối với quản lý các cơ quan báo chí, các địa phương không được buông lỏng; hoạt động của báo chí và xuất bản phải theo luật pháp".

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, báo chí, Chủ trương của Đảng Cộng Sản, loại hình truyền thông Internet, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập