Báo Anh ấn tượng với sự phát triển của Việt Nam

Cập nhật: 15/04/2021

(VOV5) - Lợi thế của Việt Nam là khả năng cung cấp cơ sở hạ tầng vững chắc cùng với lực lượng lao động dồi dào.

Trang strifeblog.org của Anh ngày 13/4 đăng bài nhận định Việt Nam đang vươn lên với tư cách một cường quốc tầm trung, đặc biệt trong lĩnh vực chuỗi cung ứng toàn cầu và phát triển công nghệ 5G.

Báo Anh ấn tượng với sự phát triển của Việt Nam - ảnh 1Trang strifeblog.org của Anh ngày 13/4 đăng bài nhận định Việt Nam đang vươn lên với tư cách một cường quốc tầm trung. Ảnh chụp màn hình. Nguồn: baoquocte.vn

Theo bài viết, lợi thế của Việt Nam là khả năng cung cấp cơ sở hạ tầng vững chắc cùng với lực lượng lao động dồi dào. Trong phát triển công nghệ, tập đoàn Viettel đã hợp tác với Ericsson để xây dựng công nghệ 5G của riêng mình và có kế hoạch mở rộng cung cấp dịch vụ sang Myanmar, Lào và Campuchia.

Việt Nam cũng đã cung cấp dịch vụ Internet giá rẻ cho người dân, đồng thời hướng tới mục tiêu trở thành một nhân tố quan trọng trong thương mại điện tử và các phương thức thanh toán trực tuyến.

Sau Ericsson, Nokia, Huawei, Samsung và ZTE, Viettel là nhà sản xuất thứ sáu trong cuộc đua 5G. Bài báo kết luận Việt Nam đang ngày càng vươn lên như một cường quốc tầm trung trong khu vực, hội nhập tốt vào nền kinh tế thế giới và là một trong những số ít quốc gia có thể tự xây dựng công nghệ 5G.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, strifeblog.org, cơ sở hạ tầng, lực lượng lao động, 5G

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập