Ban bố tình trạng khẩn cấp y tế, Yemen nhận lô vaccine COVID-19 đầu tiên

Cập nhật: 01/04/2021

VOV.VN - Ngày 31/3, chính phủ Yemen - được quốc tế công nhận, đã nhận được lô vaccine COVID-19 đầu tiên, sau một tuần ban bố tình trạng khẩn cấp về y tế tại các khu vực chính phủ kiểm soát.

Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Yemen - Philippe Duamelle cho biết, 360.000 liều vaccine COVID-19 của hãng dược phẩm AstraZeneca đã được chuyển đến thành phố Aden của Yemen.

Đây là số vaccine được phân phối theo Chương trình chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX, do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đứng đầu. 

“Hôm nay là một ngày rất quan trọng đối với Yemen vì lô vaccine COVID-19 đầu tiên vừa hạ cánh tại Aden. Lô vaccine đầu tiên này sẽ cho phép Bộ Y tế Yemen bắt đầu một chiến dịch tiêm chủng “rất cần thiết” cho người dân của nước này”, ông Philippe Duamelle nói.

Dự kiến, Yemen sẽ nhận được 1,9 triều liều vaccine trong năm nay từ chương trình COVAX và người dân nước này sẽ được tiêm miễn phí các loại vaccine được hỗ trợ từ quốc tế.

Hiện các bệnh viên tại nhiều tỉnh của Yemen đang trong tình trạng quá tải, thiếu nhân viên y tế, thiếu các trang thiết bị cần thiết để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 - vốn đang gia tăng bất thường.

Trên thực tế, chiến tranh và xung đột đã khiến cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại Yemen khó khăn hơn. Người dân không được tiếp cận đầy đủ việc xét nghiệm; cơ sở y tế bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh./.

Từ khóa: khủng hoảng Yemen, xung đột Yenmen, dịch covid 19, vaccine covid 19 tại Yemen, COVAX

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập