Bắc Ninh đảm bảo an toàn phòng dịch, tạo thuận lợi cho người dân về quê ăn Tết

Cập nhật: 25/01/2022

VOV.VN - Chiều 25/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có công văn yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân về quê nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, bà Nguyễn Hương Giang - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ.

Hướng dẫn người dân về quê nhân dịp Tết Nguyên đán thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 gồm thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe, không phải chờ cách ly y tế; nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như sốt, ho, khó thở… thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức các nhân vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch theo quy định./.

Từ khóa: Bắc Ninh, đảm bảo an toàn, phòng chống dịch COVID-19, người dân, về quê ăn Tết

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập