Bạc Liêu ra quân thực hiện Tết Quân Dân năm 2022

Cập nhật: 22/01/2022

VOV.VN - Hôm nay 21/1, tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức lễ ra quân thực hiện Tết Quân Dân năm 2022 tại xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu.

Hoạt động Tết Quân Dân năm 2022 diễn ra từ ngày 21/1 đến ngày 27/1/2022 tại xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu với nhiều hoạt động ý nghĩa như: tuyên truyền về ý nghĩa Tết Quân Dân với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; làm mới tuyến lộ giao thông nông; xây mới cầu bê tông; sửa chữa nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ; xây tặng nhà “Tình đồng đội”, “Nhà tình thương”, nhà “Mái ấm công đoàn”.

Nhiều hoạt động thiết thực với đời sống nhân dân cũng được triển khai như mở rộng tuyến ống dẫn cung cấp nước sạch; đầu tư lắp đặt đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời; tặng bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; “Gói bánh đêm Xuân”... với tổng kinh phí thực hiện hơn 12 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy nhấn mạnh, đây là năm thứ 7 tỉnh tổ chức hoạt động Tết Quân Dân. Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực nhằm đưa ngày Tết của dân tộc về với đồng bào vùng sâu, vùng xa, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chính sách hậu phương quân đội; thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “tinh thần tương thân, tương ái”; tạo không khí vui tươi, ấm áp, thắm tình quân dân, mừng Đảng, mừng Xuân mới.

Các hoạt động này cũng tạo ra khí thế, động lực thi đua để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, địa phương năm 2022. Vì vậy, đối với xã Vĩnh Trạch, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp với các đơn vị, các lực lượng tham gia tích cực các hoạt động Tết Quân dân, nhất là hoạt động chăm lo đời sống nhân dân nhằm xây dựng xã ngày càng vững mạnh về mọi mặt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và các doanh nghiệp đã đăng ký các công trình, phần việc phải quan tâm kiểm tra, đôn đốc thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, đạt chất lượng và bàn giao công trình cho xã đúng thời gian quy định.

Dịp này, UBND tỉnh Bạc Liêu đã tặng 2 tỷ đồng cho xã Vĩnh Trạch làm cổng bê-tông và tuyến đường văn hóa ấp. Các sở, ngành và doanh nghiệp tặng 30 thùng chứa rác thải, 20 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nhiều phần quà thiết thực hỗ trợ đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã./.

Từ khóa: Bạc Liêu, Tết Quân Dân, năm 2022, Tết Nguyên đán

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập