Bắc Kinh mở cửa trở lại bệnh viện từng dùng cho cuộc chiến chống dịch SARS

Cập nhật: 17/03/2020

VOV.VN -Với hơn 1000 giường bệnh, bệnh viện Tiểu Thang Sơn sẽ là nơi theo dõi và điều trị cho người từ nước ngoài nhập cảnh vào Trung Quốc

Hôm qua (16/3) chính quyền thành phố Bắc Kinh đã mở cửa trở lại bệnh viện Tiểu Thang Sơn – bệnh viện với hơn 1000 giường bệnh để tiếp nhận các trường hợp nghi nhiễm cũng như điều trị cho các ca nhiễm Covid-19 từ nước ngoài khi quay trở lại Bắc Kinh.

bac kinh mo cua tro lai benh vien tung dung cho cuoc chien chong dich sars  hinh 1

Họp báo của Ủy ban Y tế và Sức khỏe thành phố Bắc Kinh. (Nguồn Chinanews)

Theo ông Cao Tiểu Tuấn – người phát ngôn của Ủy ban Y tế và Sức khỏe thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, từ hôm 16/3, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã mở cửa trở lại bệnh viện Tiểu Thang Sơn nằm ở phía Tây Bắc thành phố nhằm phục vụ công tác sàng lọc các ca nghi nhiễm, cũng như điều trị cho các ca nhiễm Covid-19 từ nước ngoài khi quay trở lại Bắc Kinh.

Ông Cao Tiểu Tuấn cũng cho biết, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã điều động hơn 600 y bác sỹ là chuyên gia về các bệnh hô hấp, truyền nhiễm, các ca bệnh nặng... thuộc 22 bệnh viện trong thành phố đến làm việc tại bệnh viện Tiểu Thang Sơn.

Với hơn 1000 giường bệnh, bệnh viện Tiểu Thang Sơn sẽ là nơi theo dõi và điều trị cho người từ nước ngoài nhập cảnh vào Trung Quốc được xem là có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao sau khi kiểm tra tại sân bay. Sau khi sàng lọc, nếu không nhiễm bệnh cũng như có các dấu hiệu bất thường, hành khách sẽ được phép rời bệnh viện, tuy nhiên phải tiến hành cách ly tập trung tại các địa điểm chỉ định 14 ngày trước khi quay trở lại cộng đồng.

Bệnh viện Tiểu Thang Sơn được xây dựng hồi tháng 4/2003 nhằm điều trị cho các bệnh nhân nhiễm SARS. Bệnh viện được xây dựng chỉ trong thời gian 7 ngày và là hình mẫu để Trung Quốc xây dựng hai bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn và Lôi Thần Sơn tại Vũ Hán nhằm đối phó với dịch Covid-19./.

Từ khóa: Bắc Kinh, bệnh viện dã chiến, cuộc chiến chống dịch SARS, virus corona, Covid-19

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập