Bắc Giang tiếp tục xử lý mạnh nồng độ cồn trong thời điểm dịch Covid-19

Cập nhật: 23/03/2020

VOV.VN - Bắc Giang là một trong 10 tỉnh xử lý vi pham nồng độ cồn theo Nghị định 100 của Chính phủ cao nhất cả nước.

Hiện, tỉnh Bắc Giang đã xử phạt gần 3.000 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Phòng CSGT (Công an tỉnh Bắc Giang) đang triển khai nhiều phương án kiên quyết xử lý hành vi vi phạm.

Phóng viên VOV đã có cuộc phỏng vấn Thượng tá Ngô Văn Phục, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Giang về vấn đề này.

bac giang tiep tuc xu ly manh nong do con trong thoi diem dich covid-19 hinh 1
Thượng tá Ngô Văn Phục, Phó Trưởng Phòng CSGT- Công an tỉnh Bắc Giang.

PV: Thưa ông, tỉnhBắc Giang là một trong 10 địa phương đạt kết quả cao trong việc xử lý vi pham nồng độ cồn theo Nghị định 100 của Chính phủ, xin ông cho biết lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Giang đã có kinh nghiệm gìđể đạt được kết quả này?

Thượng tá Ngô Văn Phục:Trong năm 2019, Phòng Giao thông Công an tỉnh Bắc Giang đã xử phạt gần 3.000 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Từ đầu năm đến nay chúng tôi cũng tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý hơn 600 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Đặc biệt là đã kiểm tra nhiều trường hợp xe ô tô vi phạm và đã phạt 5 trường hợp, mỗi trường hợp là 35 triệu và tước giấy phép lái xe 23 tháng.

Kinh nghiệm ở đây ngoài việc lãnh đạo đơn vị thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn cán bộ chiến sỹ thực hiện đúng quy trình làm việc, chúng tôi cũng tăng cường các phương tiện, trang thiết bị, cá nhân cho các thành viên trong tổ công tác để đảm bảo quá trình kiểm tra, xử lý được thực hiện đúng với quy định quy trình công tác và đồng thời để thu thập những tài liệu chứng cứ để xử lý đối với người vi phạm.

Sau thời gian triển khai quyết liệt về xử lý vi phạm về nồng độ cồn, có thể thấy rằng ý thức chấp hành quy định của pháp luật đối với người tham gia giao thông về việc không uống bia rượu khi tham gia giao thông đã có chuyển biến tích cực. Đặc biệt về tai nạn giao thông giảm nhiều so với thời gian trước khi triển khai xử phạt theo Nghị định 100.

PV: Trong quá trình thực hiện, nhiều ngườicó hành vi chống đối, không chấp hành xử phạt. Vậy, các cán bộ chiến sỹ đã có những biện pháp nào vừa kiên quyết xử lý và tuyên truyền cho người vi phạm nhận thức hành vi, thưa ông?

Thượng tá Ngô Văn Phục: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi luôn quán triệt cán bộ, chiến sỹ thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Đồng thời cũng vận dụng linh hoạt nhưng phải kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm.Chính vì vậy mà trong quá trình tổ chức tuần tra, kiểm soát chúng tôi đã trang bị cho cán bộ, chiến sỹ những phương tiện công cụ hỗ trợ phục vụ tốt nhất trong công việc.

Những trường hợp chưa tự giác chấp hành, chống đối lực lượng chức năng thực thi công vụ, chúng tôi cũng đã ghi lại toàn bộ những hình ảnh cũng như những tài liệu chứng cứ để kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

Quan điểm của chúng tôi là xử lý kiên quyết triệt để những trường hợp chống đối, đồng thời phối hợp với lực lượng công an của địa phương và của Công an cấp huyện, thành phố để tổ chức thu thập chứng cứ tài liệu và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

PV: Thưa ông, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để hoạt động xử phát nồng độ cồn không bị trùng xuống, lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai những biện pháp nào đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ và người dân?

Thượng tá Ngô Văn Phục:Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chúng tôi vẫn tiếp tục chỉ đạo lực lượng Cánh sát giao thông tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sỹ cũng như người tham gia giao thông, hạn chế việc lây lan dịch bệnh thì mỗi người khi kiểm tra được sử dụng một thiết bị đo và một ống thổi hoàn toàn mới đảm bảo theo quy chuẩn của Bộ Y tế. Đồng thời cán bộ, chiến sỹ thực hiện việc đeo găng tay, đeo khẩu trang sử dụng các dụng cụ vệ sinh tiệt trùng theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Để đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông cũng như tiếp tục duy trì nghiêm về thực hiện Nghị định 100 và đưa Nghị định 100 của Chính phủ vào trong cuộc sống, chúng tôi vẫn tiếp tục là tăng cường lực lượng để tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông và đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát bố trí lực lượng đảm bảo 24/24 trên những tuyến địa bàn, quốc lộ trọng điểm để tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về nồng độ cồn.

Xin cám ơn ông./.

Từ khóa: đo nồng độ cồ, dịch Covid-19, xử phạt nồng độ cồn, vi phạm luật giao thông

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập