Ba loại vaccine ngừa COVID-19 của Nga đều dùng được cho người mắc tiểu đường và tim mạc

Cập nhật: 02/04/2021

VOV.VN - Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko vừa cho biết, tất cả 3 loại vaccine ngừa COVID-19 của Nga đều dùng được cho người mắc bệnh tiểu đường và tim mạch.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Mikhail Murashko nhấn mạnh, những nhóm người này nên được khuyến khích tiêm phòng vì họ nằm trong nhóm có nguy cơ biến chứng cao khi mắc COVID-19. Tuy nhiên, các bác sĩ chăm sóc bệnh nhân sẽ tư vấn trước khi có quyết định tiêm chủng hay không và nên chọn loại vaccine nào, dựa vào tình hình sức khỏe của bệnh nhân.

Hiện có 3 loại vaccine ngừa COVID-19 được đăng ký tại Nga bao gồm Sputnik V, Epivaccorona và Covivac. Bộ trưởng Y tế Nga cũng nhấn mạnh, vaccine Sputnik V, Epivaccorona hiện có sẵn tại để tiêm chủng cho người dân và cung cấp cho các cơ sở y tế. Covivac cũng sẽ sớm được lưu hành trong tháng 4.

Theo các chuyên gia miễn dịch học, Covivac khác đáng kể so với hai loại trên ở chỗ nó dựa trên một loại virus bất hoạt (không sống) hoàn toàn. Cơ quan Chống độc quyền Liên bang Nga cũng cho biết đã đồng ý giảm 2 lần giá trần đối với vaccine Epivaccorona./.

Từ khóa: vaccine phòng COVID-19, vaccine COVID-19 của Nga, vaccine Sputnik V

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập