Ba Lan ấn định ngày khai trương dự án đường ống Baltic

Cập nhật: 06/08/2022

VOV.VN - Nhà điều hành hệ thống truyền tải khí của Ba Lan Gaz-System đã hoàn thành việc vận hành kỹ thuật cả ba trạm nén khí đang được phát triển và xây dựng như một phần của dự án đường ống Baltic và đã chọn ngày khai trương đường ống này vào ngày 27/9.

Theo nhà điều hành Gaz-System, trạm nén khí đầu tiên sẵn sàng kỹ thuật để vận hành là trạm ở Odolanow, sau đó là ở Goleniow và cuối cùng là ở Gustorzyn. Việc chạy thử kỹ thuật từng trạm nén được chia thành hai giai đoạn. Nhiệm vụ chính của đường ống sẽ là phân phối khí đốt nhập khẩu từ thềm Na Uy vào Ba Lan. Hiện cả ba trạm này đang trong quá trình hoàn thiện.         

Trạm nén khí ở Odolano là trạm nén lớn nhất của dự án đường ống Baltic ở Ba Lan. Sau khi mở rộng và đưa vào vận hành, công suất của trạm nén này sẽ tăng thêm 30 MW, công suất từ ​​280.000 m3 khí/giờ lên 1.380.000 m3 khí/giờ.

Trạm nén khí thứ hai ở Goleniow cũng sẽ tăng công suất thêm 25 MW sau khi hoàn thành việc mở rộng. Trạm nén khí thứ ba ở Gustorzyn được trang bị ba tổ máy nén với tổng công suất 20 MW. Cơ sở này sẽ kiểm soát các dòng khí đốt ở miền trung Ba Lan. Tomasz Stepien, Chủ tịch của Gaz-System cho biết, nhờ việc mở rộng hai trạm nén hiện có và xây dựng một trạm mới ở Gustorzyn, tổng công suất nén khí trong hệ thống truyền tải quốc gia sẽ tăng hơn 50%, điều này sẽ cải thiện đáng kể tính linh hoạt và bảo mật của mạng lưới truyền tải.

Việc vận hành kỹ thuật ba trạm nén này có nghĩa là khí được cung cấp qua đường ống dẫn khí ngoài khơi Baltic được cung cấp dưới áp suất thích hợp, sẽ có thể đến tay người nhận trên khắp Ba Lan.

Dự án đường ống Baltic là một trong những dự án đầu tư cơ sở hạ tầng lớn nhất trong nước của Ba Lan. Ủy ban Châu Âu đã trao cho khoản đầu tư trạng thái Dự án có lợi ích chung và dự án đã nhận được hỗ trợ tài chính từ Liên minh châu Âu theo Cơ sở Kết nối châu Âu./.

Từ khóa: khai trương dự án đường ống Baltic, khai trương đường ống Baltic, dự án đường ống Baltic, Ba Lan khai trương đường ống Baltic

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập