Australia sẽ hỗ trợ công nghệ giúp Đông Nam Á ứng phó với biến đối khí hậu

Cập nhật: 25/09/2021

VOV.VN - Australia cam kết sẽ tích cực hỗ trợ các nước láng giềng đang phát triển tại khu vực Đông Nam Á tiếp cận công nghệ năng lượng tái tạo để vừa đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế vừa có thể cắt giảm được khí thải.

Trong bài phát biểu được ghi hình gửi đến Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày hôm nay (25/9), Thủ tướng Scott Morrison khẳng định, Australia có nguồn lực cần thiết cho nền kinh tế năng lượng mới và sẽ hỗ trợ các quốc gia đang phát triển tại Đông Nam Á ứng phó với biến đổi khí hậu bằng công nghệ năng lượng tái tạo.

Thủ tướng Morrison cho rằng nếu Australia có thể hỗ trợ các nước Đông Nam Á tiếp cận các công nghệ để vẫn đảm bảo phát triển kinh tế, tăng trưởng việc làm và đồng thời đạt được mức phát thải ròng bằng “0” thì kết quả này sẽ mang lại lợi ích tốt đẹp cho cả các nước trong khu vực và Australia.

Trong bài phát biểu khác tại Mỹ sau khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh nhóm Bộ Tứ cùng các nhà lãnh đạo Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ, Thủ tướng Morrison cho biết Australia sẽ tổ chức một hội nghị của Bộ Tứ về năng lượng sạch vào đầu năm 2022 để xây dựng các chuỗi cung ứng năng lượng sạch cho khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời Bộ Tứ cũng sẽ hợp tác với các tổ chức tài chính quốc tế để hỗ trợ các nước trong khu vực chuyển đổi sang nền kinh tế năng lượng mới.

Trước đó trong ngày hôm 24/9, Australia và Ấn Độ đã ký thỏa thuận hợp tác về công nghệ phát thải thấp, trong đó hai nước sẽ tập trung phát triển hydrogenvà các chương trình năng lượng mặt trời chi phí cực thấp tại Ấn Độ.

Tuy chưa đưa ra cam kết về thời hạn đạt được mức phát thải ròng bằng “0”, nhưng Australia khẳng định nước này sẽ công bố chiến lược giảm phát thải dài hạn trước thềm hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc sắp diễn ra tại Scotland./.

Từ khóa: Thủ tướng Scott Morrison, Australia, biến đối khí hậu, Australia hỗ trợ đông nam á

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập