Cuối tuần qua, giới mê xe lại có cơ hội được “ngắm nhìn” một trong những chiếc Audi R8 V10 Plus xuất hiện trên phố.
Khác với những lần trước đó, lần này là sự xuất hiện của một chiếc R8 V10 Plus mang màu vàng đậm phối với mui đen.
Đây chính là một trong hai chiếc Audi R8 V10 tại Việt Nam mang màu đen nguyên bản.
Chiếc Audi R8 lần đầu tiên được ra mắt công chúng vào năm 2006. Audi R8 tính đến nay đã phát triển tới thế hệ thứ hai. Audi R8 là chiếc siêu xe đình đám và phổ biến nhất tới từ thương hiệu Audi.
So với thế hệ trước, R8 Type 4S có thay đổi đáng kể về thiết kế phần cản trước và đuôi sau, đặc biệt là hai hốc gió hông được thu gọn lại thay vì một dải như trên Type 42.
Phiên bản mới được trang bị đèn pha dạng LED được thiết kế ấn tượng, hệ thống ống xả kép đặt đối xứng. Sợi carbon cũng được Audi sử dụng nhiều hơn để tăng độ cứng tại những vị trí cần thiết.
Chủ yếu tại Việt Nam, R8 Type 4S chủ yếu thuộc phiên bản động cơ V10 Plus.
Động cơ này có thể sản sinh công suất lên tới 610 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 560Nm, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 3,2 giây. Tốc độ tối đa chiếc xe có thể đạt được lên tới 320km/h.
So với nguyên bản, chiếc R8 V10 Plus này được trang bị bộ mâm Vossen 5 chấu đơn cỡ lớn giúp chiếc xe tăng thêm phần thể thao cũng như “hầm hố” hơn so với mâm 5 chấu kép nguyên bản.
Cùm phanh của xe cũng được chuyển đổi thành màu vàng tone sur tone với màu xe, kết hợp với lớp wrap vàng nhám khiến chiếc xe sở hữu hai màu vàng đen chủ đạo khá bắt mắt.
Chiếc xe được trang bị khá nhiều chi tiết bằng carbon giúp giảm nhẹ trọng lượng cũng như tăng độ thẩm mĩ lên đáng kể.
Audi R8 vẫn là một trong những mẫu siêu xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Hiện tại, số lượng Audi R8 tại Việt Nam khá nhiều, trong đó có một chiếc số sàn "độc" nhất thuộc phiên bản Type 42.
Vài năm về trước, thậm chí hãng Audi còn đem tới Việt Nam 8 chiếc Audi R8 từ Đức trong khuôn khổ các hoạt động được tổ chức bởi chính thương hiệu này./.