Apple tiếp tục bất bại trên thị trường smartphone

Cập nhật: 24/06/2022

VOV.VN - Theo dữ liệu mới từ Counterpoint Research, Apple tiếp tục dẫn đầu “danh sách smarpthone bán chạy nhất toàn cầu” khi iPhone của hãng nhận được doanh số tăng mạnh.

Dữ liệu tháng 4 của Counterpoint Research ghi nhận Apple chiếm 4 vị trí hàng đầu trong top 10 smartphone bán chạy nhất. Được biết, chỉ riêng 10 mẫu smartphone hàng đầu đang chiếm 21% tổng thị trường smartphone.

iPhone 13 vẫn là smartphone bán chạy nhất toàn cầu, chiếm 5,5% tổng doanh số bán smartphone trong tháng 4. Mẫu iPhone đắt nhất trên thị trường, iPhone 13 Pro Max, hiện đứng ở vị trí thứ hai với 3,4% tổng doanh số.

iPhone 13 Pro và iPhone 12 tiếp tục ở các vị trí tiếp theo trong top 4 smartphone dẫn đầu của Apple khi doanh số lần lượt là 1,8% và 1,6%. Samsung đứng ở vị trí thứ 5 và thứ 6, trong khi iPhone SE 2022 ở vị trí thứ 7.

Counterpoint giải thích: “Danh sách bán chạy nhất của tháng chứng kiến ​​sự gia tăng về số lượng smartphone hỗ trợ 5G, tăng lên mức cao mới là 7 mẫu so với 4 trong cùng tháng năm ngoái. Các smartphone 5G trong danh sách đại diện cho 1/3 tổng doanh số bán smartphone 5G. Khả năng 5G đã trở thành một tiêu chuẩn cung cấp trong các điện thoại cao cấp và sự hiện diện của nó cũng đang tăng lên ở các dải giá thấp hơn”.

Báo cáo của Counterpoint Research cũng nói thêm, doanh số iPhone 12 được thúc đẩy bởi doanh số bán hàng tăng ở Nhật Bản và Ấn Độ. Trong khi đó, iPhone SE 2022 đạt mức tăng trưởng ba con số hàng tháng, với Nhật Bản tiếp tục là thị trường giúp thúc đẩy điều này khi chiếm 18% doanh số smartphone trong tháng.

Một chi tiết khá thú vị trong báo cáo lần này chính là việc iPhone 13 tiêu chuẩn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu hàng tháng kể từ khi ra mắt, điều không xảy ra với iPhone 12 vào năm ngoái./.

Từ khóa: doanh số bán hàng, smartphone, iPhone 13, Apple, Samsung, fan quả táo, điện thoại được ưa thích nhất, điện thoại bán chạy nhất, smartphone best seller, điện thoại thông minh tốt nhất

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập