Ảnh vệ tinh tiết lộ kho đạn Nga bị phá hủy trong cuộc không kích của Ukraine

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Các hình ảnh vệ tinh mới được công bố đã cho thấy hậu quả cuộc tấn công tầm xa của Ukraine vào kho đạn của Nga ngày 21/9 giữa bối cảnh Kiev tiếp tục các cuộc tấn công xuyên biên giới nhằm vào các địa điểm quân sự quan trọng của Moscow.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy một đám cháy lớn tại một cơ sở lưu trữ đạn dược ở phía Nam nước Nga và Ukraine tuyên bố nước này đã nhắm vào nó trong đêm. Kiev thường nhằm vào các cơ sở quân sự của Nga, trong đó có các kho đạn dược và căn cứ không quân dọc biên giới khi nước này cố gắng gây tổn thất cho nỗ lực tiến hành chiến dịch quân sự của Nga.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine ngày 21/9 cho biết các lực lượng của nước này đã tấn công kho đạn dược gần Tikhoretsk, một thị trấn gần khu vực Krasnodar ở Tây Nam nước Nga. Theo Bộ này, Cơ quan An ninh Ukraine cũng đã tấn công một kho đạn dược của Bộ Quốc phòng Nga gần Oktyabrskiy - ngôi làng ở khu vực Tver.

Chỉ vài ngày trước đó, Ukraine đã nhắm đến một kho đạn dược khác ở khu vực Tver, gần thị trấn Toropets. Vụ nổ sau đó tại địa điểm này "tương đương với một trận động đất nhẹ", Bộ Quốc phòng Anh tiết lộ.

Tikhoretsk là “một trong ba căn cứ có kho đạn dược lớn nhất" của Nga và đóng vai trò quan trọng cho hoạt động tiếp tế của Moscow, quân đội Ukraine cho hay. Kiev ước tính, khoảng 2.000 tấn đạn dược đã được lưu trữ tại địa điểm này.

Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế có trụ sở tại Mỹ vào tháng 2 năm nay cho biết Tikhoretsk là một trong những địa điểm được mở rộng để chứa đạn dược gần tiền tuyến với sự tăng cường hoạt động đáng kể từ mùa thu năm 2023. Căn cứ này là "một cơ sở lưu trữ đạn dược có tầm quan trọng chiến lược cho phía Nam của Nga và chiến dịch quân sự của họ ở Ukraine".

Kiev cũng tấn công một trạm radar được thiết kế để bảo vệ kho đạn dược này. Bộ Quốc phòng Nga sáng 21/9 cho biết hệ thống phòng không của nước này đã đánh chặn hơn 100 UAV của Ukraine ở nhiều địa điểm.

Ukraine vẫn chưa được phép sử dụng các vũ khí do phương Tây cung cấp để tấn công sâu vào trong nước Nga nhưng thường xuyên sử dụng các UAV có thể di chuyển hàng trăm km để nhắm đến các địa điểm quan trọng bên kia biên giới.

Từ khóa: ukraine, cuộc không kích của ukraine, kho đạn nga, ukraine tấn công nga, tấn công tầm xa, ảnh vệ tinh, xung đột ở ukraine, cơ sở quân sự

Thể loại: Thế giới

Tác giả: kiều anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập