Anh kêu gọi Iran không nên đáp trả làn sóng tấn công của Israel

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Thủ tướng Anh Keir Starmer hôm nay (26/10) kêu gọi Iran không nên đáp trả làn sóng tấn công dữ dội của Israel, đồng thời kêu gọi tất cả các bên kiềm chế các hoạt động leo thang căng thẳng.

Thủ tướng Anh Starmer khẳng định Israel có quyền tự vệ trước các cuộc tấn công trước đó của Iran.

Phát biểu trước báo giới tại Samoa - nơi Thủ tướng Anh đang tham dự cuộc họp của các nguyên thủ quốc gia Khối thịnh vượng chung, ông Starmer nhận định hiện nay việc quan trọng nhất là cần tránh leo thang thêm nữa trong khu vực, do đó ông kêu gọi tất cả các bên kiềm chế, Iran nên coi các cuộc tấn công của Israel là tự vệ và không nên đáp trả.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh quân đội Israel cùng ngày vừa thông báo đã tiến hành đòn tấn công chớp nhoáng vào Iran để trả đũa cuộc tập kích tên lửa của Iran vào Israel tối hôm 1/10.

Trước đó, một loạt nguồn tin khu vực cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực thủ đô Tehran và thành phố Karaj lân cận hồi sáng sớm nay. Một số nguồn Iran cũng xác nhận xảy ra nhiều vụ nổ lớn ở Tehran, trong đó có những vụ nổ gần sân bay quốc tế Imam Khomeini. Tuy nhiên, các nguồn tin Iran khẳng định hoạt động tại sân bay trên cùng các cảng hàng không khác của nước này không bị ảnh hưởng.

Israel tấn công trả đũa mang tính biểu tượng nhằm vào Iran

VOV.VN - Ngay sau khi thực hiện nhiều đợt tấn công trả đũa nhằm vào lãnh thổ Iran trong sáng nay, Israel tuyên bố đã hoàn tất cuộc tấn công trả đũa. Theo giới phân tích, đây chỉ là các đón đáp trả mang tính biểu tượng của Israel sau gần 1 tháng Iran thực hiện vụ tấn công tên lửa nhằm vào lãnh thổ Israel hồi đầu tháng.

Xem thêm:

>> Mỹ lo bị suy yếu phòng thủ và răn đe do viện trợ quân sự cho Ukraine và Israel

>> Israel có thể tấn công đáp trả Iran như thế nào?

Từ khóa: iran, anh, anh kêu gọi iran không đáp trả, israel trả đũa iran, quyền tự vệ của israel, israel tập kích iran

Thể loại: Thế giới

Tác giả: ctv mỹ linh/ vov1 biên dịch

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập