Ảnh hưởng dịch Covid-19, Chery vẫn bán ra hơn 200.000 xe trong quý 1/2022
Cập nhật: 28/04/2022
Range Rover Velar mới ra mắt tại thị trường Việt Nam
Chiếc Porsche 911 Dakar cuối cùng được sản xuất sẽ là một phiên bản đặc biệt
VOV.VN - Theo công bố số liệu bán hàng mới nhất, tập đoàn Chery trong tháng 3/2022 đã bán được 81.818 xe, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu tính tổng, trong quý 1/2022, tập đoàn Chery đã bán được tổng cộng 229.277 xe, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Chery, có được kết quả đó là nhờ vào các mẫu “sản phẩm chủ lực” - mẫu SUV Tiggo 8 của Tiggo Family đã ghi nhận doanh số bán toàn cầu là 41.066 xe trong Quý 1/2022, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái và đã có hơn 500.000 người dùng toàn cầu.
Trong tháng 3/2022, Chery đã xuất khẩu hơn 20.000 xe sang thị trường nước ngoài. Bất chấp tác động tiêu cực của tình trạng thiếu chip và dịch bệnh tái phát trong năm nay, Chery đã tìm kiếm các đối tác để bắt đầu hợp tác chuyên sâu với các nhà cung cấp hạng nhất và những gã khổng lồ Internet ở nhiều quốc gia, thực hiện đổi mới chung trong các lĩnh vực khác nhau và tiến hành phát triển sản phẩm thích ứng theo theo nhu cầu của người dùng địa phương.
Theo số liệu do Fenabrave, Hiệp hội Xe ô tô Brazil công bố, Chery đứng thứ 9 trong số các thương hiệu bán lẻ trong tháng 3 với thị phần 3,52% và thị phần lũy kế từ tháng 1 đến tháng 3 là 3,55%. Trong phân khúc thị trường xe SUV, Tiggo 3X, Tiggo 8 và Tiggo 5X duy trì doanh số bán hàng rất tốt và dòng Arrizo 6 gần đây được đánh giá là mẫu xe giữ giá tốt nhất ở Brazil. Chery cũng là thương hiệu ô tô Trung Quốc đầu tiên xây dựng nhà máy ở nước ngoài tại Brazil và cho đến nay đã xuất khẩu hơn 150.000 xe từ Brazil.
Tại Chile, theo dữ liệu của ANAC (Asociación Nacional Automotriz de Chile A.G.), Chery đứng thứ hai với doanh số bán 3.514 xe trong tháng 3/2022, lập kỷ lục thị phần mới 8,5% và đạt thị phần tích lũy 8,1%, đánh bại các thương hiệu lớn. Dòng xe Tiggo 2 Family ghi nhận tổng doanh số 3.226 xe trong tháng 3, đứng vị trí số 1 trong phân khúc xe SUV.
Theo dữ liệu từ các cửa hàng đầu cuối, Chery sau 15 năm có mặt tại thị trường Peru, đã đạt mức tăng trưởng 74% về doanh số so với cùng kỳ năm ngoái, đứng thứ 7 trong số tất cả các thương hiệu ô tô, nơi Tiggo 8 và Tiggo 7 Pro bán nhiều nhất và chiếm tới 64%. Tại Peru, Tiggo 7 Pro đã vượt qua những mẫu xe khác với số phiếu bầu nhiều nhất trong số các thương hiệu ô tô Trung Quốc và giành cho Chery danh hiệu "Thương hiệu ô tô Trung Quốc phổ biến nhất năm 2021".
Tại Saudi Arabia, các mẫu xe bán chạy Tiggo 7 Pro, Tiggo 8 Pro và Arrrizo 6 Pro đã đạt được tốc độ tăng trưởng doanh số nhanh chóng kể từ khi Chery có mặt trên thị trường vào năm 2021. Đặc biệt, Tiggo 8 Pro đã giành được giải thưởng "Xe SUV công nghệ cao tốt nhất của năm 2021” do các phương tiện truyền thông địa phương trao tặng! Thương hiệu dòng Pro Family và sức mạnh của sản phẩm ngày càng được thị trường và người tiêu dùng công nhận./.
Từ khóa: Chery, doanh số chery, thị trường ô tô, covdi-19, Tiggo 7 Pro, Tiggo 8, ô tô trung quốc
Thể loại: Ô tô - Xe máy
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN