Anh ghi nhận thêm 381 ca tử vong vì Covid-19, cao nhất từ đầu dịch​

Cập nhật: 01/04/2020

VOV.VN - Nước Anh ngày 31/3 ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 tăng gấp hơn 2 lần so với ngày hôm trước khi có đến 381 bệnh nhân thiệt mạng.

Trong thông báo đưa ra cuối ngày 31/03, Chánh Văn phòng nội các Anh, Michael Gove cho biết nước Anh ghi nhận số ca tử vong vì dịch Covid-19 trong một ngày lớn nhất từ trước đến nay khi có đến 381 bệnh nhân thiệt mạng, cao gấp hơn 2 lần con số của ngày 30/03.

Tổng số ca tử vong vì dịch tại Anh đã lên tới 1789 người. Số ca nhiễm bệnh ở mức trên 25.000 người.

anh co them 381 ca tu vong vi covid-19, cao nhat tu dau dich​ hinh 1
Số người chết do Covid-19 của Anh tăng cao.

Giám đốc điều hành Cơ quan y tế Anh, Stephen Powis nhận định, đà lây lan của dịch Covid-19 tại Anh bắt đầu có dấu hiệu chậm lại và cho rằng thành bại của cuộc chiến chống Covid-19 tại Anh sẽ phụ thuộc nhiều vào các kết quả đạt được trong 1-2 tuần tới, khi tác động của các lệnh phong toả được ghi nhận.

Nhằm chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm sắp đến, Chánh Văn phòng nội các Anh, Michael Gove tuyên bố các bệnh viện tại Anh sắp được nhận thêm trang bị y tế thiết yếu.

“Tôi có thể thông báo rằng từ cuối tuần này, hàng ngàn máy thở đầu tiên sẽ được xuất xưởng và bắt đầu chuyển đến cho Cơ quan Y tế quốc gia từ tuần sau. Ngoài các máy thở, chúng tôi cũng sẽ gia tăng năng lực cung cấp các bình khí ô-xy cho các bệnh nhân ở giai đoạn đầu nhiễm bệnh nhằm tránh cho tình trạng sức khoẻ của họ xấu đi”.

Tính đến thời điểm hiện tại, các bệnh viện tại Anh chỉ có hơn 8.000 máy thở. Trong những ngày qua, chính phủ Anh đã phải khẩn cấp đặt hàng thêm 25.000 máy thở từ các nhà sản xuất công nghiệp đồng thời mua thêm 8.000 máy từ các nhà cung cấp nước ngoài.

Nhằm giữ chân gần 3.000 y, bác sỹ và nhân viên y tế nước ngoài đang làm việc tại Anh ở lại chiến đấu với đại dịch Covid-19, Bộ Nội vụ Anh cũng ra quyết định gia hạn thị thực miễn phí thêm 1 năm cho những người này và gia đình./.

Từ khóa: Covid 19, Anh đóng cửa trường học, mắc Covid, cuộc sống thời covid 19, lây bệnh Covid

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập