Ấn Độ bác bỏ thông tin cung cấp đạn dược cho Ukraine

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Ấn Độ ngày 19/9 đã lên tiếng bác bỏ thông tin được công bố mới đây cho rằng, đạn pháo do các nhà sản xuất vũ khí Ấn Độ bán ra đã được đưa tới Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Randhir Jaiswal nhấn mạnh, đây là những suy đoán gây hiểu lầm và có ác ý. Ông đồng thời khẳng định các thông tin này không chính xác.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết nước này luôn tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế về xuất khẩu các mặt hàng quân sự và lưỡng dụng. "Ấn Độ đã thực hiện xuất khẩu quốc phòng theo đúng nghĩa vụ quốc tế về không phổ biến vũ khí hạt nhân và dựa trên khuôn khổ pháp lý và quy định chặt chẽ của riêng mình, bao gồm đánh giá toàn diện các tiêu chí có liên quan, bao gồm nghĩa vụ của người dùng cuối và chứng nhận", ông Randhir Jaiswal nói.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông đề cập rằng đạn pháo do các nhà sản xuất vũ khí Ấn Độ bán ra đã được đưa sang Ukraine. Các cáo buộc này cho rằng New Delhi vẫn chưa can thiệp để ngăn chặn hoạt động buôn bán này, bất chấp sự phản đối từ Moscow. Theo các nguồn tin và dữ liệu hải quan, việc chuyển giao đạn dược để hỗ trợ Ukraine đã diễn ra trong hơn một năm. Điện Kremlin đã nêu vấn đề này ít nhất hai lần, bao gồm cả tại cuộc gặp vào tháng 7 vừa qua giữa Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Ấn Độ Jaishankar.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ chính phủ Ấn Độ và các công ty công nghiệp quốc phòng nước này, New Delhi chỉ sản xuất một lượng rất nhỏ đạn dược đang được Ukraine sử dụng, ước tính chỉ chiếm dưới 1% tổng số vũ khí mà Kiev nhập khẩu kể từ khi cuộc xung đột Nga-Ukraine nổ ra.

Từ khóa: Ấn Độ, Ấn Độ, cung cấp đạn dược, Ukraine, Nga

Thể loại: Thế giới

Tác giả: dũng hoàng/vov-new delhi

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan