Ấm áp khu tạm cư Làng Nủ

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN -  Trong thời gian chờ xây dựng khu tái định cư, một khu tạm cư ở khu vực lân cận đã nhanh chóng hình thành, giúp bà con vùng lũ Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai yên tâm ổn định đời sống.

Sau gần 1 tuần thi công, được sự hỗ trợ kinh phí của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup), 25 căn nhà khung thép, mỗi căn rộng 36 m2, sử dụng vật liệu lắp ghép đã hình thành. 

Chị Hoàng Thị Cảnh có nhà bị vùi lấp, chồng mất tích chưa tìm thấy, được lực lượng hỗ trợ di chuyển đến nơi ở tạm, chị phần nào yên tâm hơn khi giờ là chỗ dựa cho 2 con nhỏ: "Đưa con đến trường, con bảo mẹ ơi nhà mình chưa có nhà con đi học có được không. Cháu thấy mẹ còn khổ, có được một ngôi nhà để ở rồi cũng sẽ yên tâm hơn để sản xuất, ổn định lại cuộc sống".

Khu tạm cư được san gạt thành 3 cấp dọc sườn đồi, trên nền nhà văn hóa cũ của thôn, với tổng diện tích 2.500 m2. Khu vực này được đánh giá là an toàn, thuận lợi về mặt giao thông. Dù là nhà tạm, nhưng mỗi căn đều chắc chắn, kín gió, giúp các hộ yên tâm vượt qua mùa đông tới.

Ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ nói: "Bà con cùng rất phấn khởi, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước giúp đỡ nên cũng yên tâm hơn về chỗ ăn, chỗ ở, giúp bà con vơi bớt nỗi đau buồn".

Theo ông Trần Trọng Thông, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, ngay sau khi hoàn thành, các lực lượng đã tổ chức chuyển các hộ dân mất nhà đang sinh sống rải rác, ở nhờ bà con trong thôn về khu tạm cư; các tổ chức, cá nhân hảo tâm từ nhiều nơi cũng có mặt, cùng chính quyền chăm lo cho bà con.

"Tạo điều kiện cho người dân về vật dụng, các nhu yếu phẩm cần thiết để cho người dân có thể ổn định cuộc sống ngay khi bước vào khu tạm cư sinh sống, trong thời gian chờ tái thiết khu dân cư mới" -ông Trần Trọng Thông nói.

Hiện, khu tái định cư thôn Làng Nủ cũng đang khẩn trương thi công và hoàn tất song song các thủ tục cần thiết, phấn đấu trước 31/12 sẽ hoàn thành.

Từ khóa: tạm cư, tạm cư, làng ngủ, lào cai

Thể loại: Xã hội

Tác giả: an kiên/vov-tây bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập