Ai sẽ phải chịu trách nhiệm, bồi thường cho khách hàng trong trường hợp bị lộ thông tin cá nhân? (4/12/2020)

Cập nhật: 04/12/2020

Nghị định số 126 của Chính phủ quy định, các cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm cung cấp thông tin cho cơ quan quản lý thuế, trong đó lĩnh vực ngân hàng sẽ phải cung cấp cho cơ quan thuế các thông tin về tài khoản cá nhân, như giao dịch qua tài khoản, số dư, số liệu giao dịch của khách hàng và nhiều điều khoản khác nữa. Và Nghị định này có hiệu lực từ ngày mai, 5/12. Tuy nhiên, theo đại diện một số ngân hàng, quy định ngân hàng bắt buộc phải cung cấp thông tin tài khoản cá nhân của khách hàng cho cơ quan thuế đang mâu thuẫn với những quy định về bảo mật thông tin khách hàng tại Luật các tổ chức tín dụng. Đồng thời, dư luận cũng có nhiều ý kiến băn khoăn về tính hợp pháp của việc cung cấp thông tin tài khoản cá nhân khách và đặt ra câu hỏi: ai sẽ phải chịu trách nhiệm, bồi thường cho khách hàng trong trường hợp bị lộ thông tin cá nhân? Bà Lê Thị Duyên Hải, Vụ trưởng Vụ kê khai và kế toán thuế, Tổng Cục thuế và Luật sư Nguyễn Danh Huế, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty Luật Hừng Đông cùng trao đổi về nội dung này.

Từ khóa: # Lộ thông tin khách hàng #Thông tin cá nhân

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập