9 mẹo giúp bạn đánh bay mệt mỏi vào buổi sáng

Cập nhật: 16/06/2022

VOV.VN - Thật không dễ dàng để thức dậy vào mỗi buổi sáng. Thế nhưng, với 9 mẹo này, bạn có thể đánh bay sự mệt mỏi và uể oải vào buổi sáng một cách dễ dàng.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, thói quen buổi sáng giúp tạo ra một cuộc sống hạnh phúc hơn, viên mãn và đạt được năng suất tối đa trong ngày.

Tiến sĩ Aniket Mule, chuyên gia tư vấn nội khoa, Bệnh viện Wockhardt Mira Road, Mumbai, đã tìm ra một số mẹo tuyệt vời có thể giúp buổi sáng tràn đầy năng lượng và sảng khoái.

Sau đây là 9 mẹo để tránh mệt mỏi vào buổi sáng, giúp bản thân không cảm thấy chệnh choạng trong cả ngày làm việc:

Không nhấn nút báo lại ở chuông báo thức

Nói không với báo lại. Bạn phải tránh rơi vào giấc ngủ trở lại. Bởi nếu bạn làm như vậy, thì sẽ cảm thấy mệt mỏi và không muốn hoạt động.

Do đó, hãy cố gắng đứng dậy và bắt đầu ngày mới ngay sau khi chuông báo thức reo. Ngoài ra, hãy để báo thức cách xa giường thay vì để báo thức bên cạnh bạn để bạn buộc phải đứng dậy và di chuyển cơ thể để tắt báo thức.

Bắt đầu ngày mới với một cốc nước

Bắt đầu ngày mới bằng cách uống một cốc nước có thể giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn vào buổi sáng. Nước sẽ đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, đồng nghĩa với việc giúp đường ruột khỏe mạnh và trông bạn sẽ tươi tỉnh hơn đấy.

Tiến sĩ Mule nói: “Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng, có thể là do mất nước. Uống một cốc nước sẽ giúp bạn sảng khoái trước khi bắt đầu ngày mới”.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Ánh nắng mặt trời, đặc biệt là ánh nắng mặt trời vào buổi sáng, giúp tăng cường serotonin trong não, cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn và giữ cho bạn bình tĩnh, tích cực và tập trung cho cả ngày làm việc hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn cần tránh phơi nắng vào buổi trưa, bởi thời điểm này tia UVB được phát ra nhiều nhất.

Tập yoga

Hoạt động thể chất vào buổi sáng là điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe của mình. Tập thể dục hoặc tập yoga có thể là cách tự nhiên của cơ thể để tự đánh thức sau khi nằm nhiều giờ trong đêm.

Tiến sĩ Mule nói: “Hãy duỗi người, tập yoga hoặc thậm chí các bài tập khác như đi bộ sau khi thức dậy. Làm như vậy có thể giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và phấn chấn hơn. Vì thế hãy cố gắng thực hiện một số hình thức tập thể dục vào buổi sáng, đừng từ bỏ thói quen này”.

Nghe nhạc nhẹ nhàng

Âm nhạc kích thích các mạch não của chúng ta và tăng cường cả sự sáng tạo. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn tạm biệt sự mệt mỏi và uể oải vào buổi sáng, hãy nghe nhạc. Âm nhạc cũng là cách cải thiện tâm trạng rất hiệu quả.

Ăn sáng lành mạnh

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và bạn không thể bỏ qua. Theo Tiến sĩ Mule, “bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn. Vì vậy, hãy ăn yến mạch, trái cây hoặc trứng. Tuy nhiên, tránh ăn nhiều carbohydrate, duy trì bữa sáng ít carb sẽ cải thiện nhận thức và tâm trạng".

Tiêu thụ thực phẩm cung cấp năng lượng

Cùng với bữa sáng lành mạnh, hãy đảm bảo rằng bạn thêm một số thực phẩm tăng cường năng lượng vào bữa ăn sáng. Các loại thực phẩm như hạt bí ngô, quả óc chó, quả chà là và hạnh nhân là những nguồn tốt nhất để tăng cường năng lượng tức thì. Chúng có thể là bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện hoặc buổi tối của bạn.

Tạo thói quen trước khi đi ngủ

Điều duy nhất không bao giờ khiến bạn uể oải khi thức dậy chính là thói quen đi ngủ của bạn. Vì vậy, hãy ngủ đúng giờ, tắt điện thoại một tiếng trước khi đi ngủ và tránh uống cà phê vào buổi tối.

Không hút thuốc

“Một số người có thói quen hút thuốc sau khi ngủ dậy. Thực tế đã cho thấy hút thuốc lá có hại cho sức khỏe. Tốt nhất là bạn nên tránh nó và bắt đầu ngày mới bằng các hoạt động bổ ích đã được nói ở trên”, Tiến sĩ Mule nói./.

Từ khóa: đánh bay mệt mỏi buổi sáng, mẹo đánh bay mệt mỏi buổi sáng, cách đánh bay mệt mỏi

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập