8 tỉnh Tây Bắc phát động chương trình kích cầu du lịch

Cập nhật: 12/06/2020

VOV.VN - Sáng 12/6, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với các tỉnh Tây Bắc tổ chức Lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc tại Hà Nội.

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng Cục Du lịch, lãnh đạo 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, đại diện Vietnam Airlines và các doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

Nhằm cụ thể hóa mục tiêu của Chương trình kích cầu du lịch toàn quốc 2020 là khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép, Chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc góp phần thúc đẩy khai thác tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc, từng bước cải thiện đời sống của đồng bào dân tộc trên địa bàn.

8 tinh tay bac phat dong chuong trinh kich cau du lich hinh 1
Hoa anh đào giữa núi rừng Tây Bắc.

Trong thời điểm toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19, chương trình được kỳ vọng sẽ góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế của các tỉnh Tây Bắc, lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân tại các địa phương.

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: "Rất nhiều vấn đề cần phải đặt ra cho du lịch Tây Bắc để phát triển. Chúng ta không chỉ có một tình yêu với du lịch mà chúng ta phải hành động. Hành động trước hết là vấn đề xây dựng các sản phẩm du lịch. Du lịch của chúng ta có rất nhiều tài nguyên, nhiều tiềm năng du lịch nhưng phải biến những tài nguyên đó trở thành những sản phẩm. Nó là những quá trình phải đầu tư, nghiên cứu với sự vào cuộc của chúng quyền địa phương và nhân dân địa phương. Chúng tôi hy vọng rằng sau này trung tâm của du lịch cộng đồng, du lịch làng bản Tây Bắc sẽ đi đầu trong cả nước."

Bên cạnh cảnh đẹp tự nhiên hùng vĩ, sự chân thành và mến khách của đồng bào các dân tộc ở Tây Bắc sẽ góp phân tạo ra nét riêng thu hút du khách trong và ngoài nước. Theo kế hoạch, Hiệp hội Du lịch sẽ tổ chức Chương trình khảo sát sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc trong 5 ngày từ ngày 12/6 đến ngày 16/6./.

Từ khóa: Hiệp hội Du lịch Việt Nam, du lịch Tây Bắc, kích cầu du lịch, Tây Bắc

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập