8 bệnh nhân mắc Covid-19 tại Việt Nam có tiến triển nặng hơn

Cập nhật: 23/03/2020

VOV.VN- Theo cập nhận mới nhất, 3 bệnh nhân mắc Covid-19 tại Việt Nam đang trong tình trạng rất nặng được điều trị tích cực và 8 ca có tiến triển nặng hơn.

Tính đến 15h ngày 23/3, Việt Nam đã ghi nhận 121 ca mắc Covid-19, trong đó, 17 người đã điều trị khỏi bệnh, các trường hợp còn lại đang điều trị tại các bệnh viện trên cả nước.

Tại cuộc họp sáng 23/3, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 cũng thông báo về tình trạng sức khỏe các bệnh nhân. Theo đó, hiện 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng đang được điều trị tích cực; 8 bệnh nhân có tiến triển nặng hơn trước; các bệnh nhân khác sức khỏe ổn định, trong đó có 18 trường hợp đã có kết quả âm tính lần 1.

8 benh nhan mac covid-19 tai viet nam co tien trien nang hon hinh 1
Cập nhật tình hình dịch Covid-19 của Bộ Y tế.
8 benh nhan mac covid-19 tai viet nam co tien trien nang hon hinh 2
Danh sách các ca bệnh phát hiện từ ngày 6/3, trong đó, BN 18 đã được điều trị khỏi.

Theo thống kê mới nhất, Việt Nam đã lấy mẫu xét nghiệm của hơn 17.100 trường hợp, trong đó, 17.027 trường hợp đã có kết quả âm tính. Hiện tổng số trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 đang được cách ly là 645 người.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được theo dõi sức khỏe, cách ly là 52.790 người.

Tại cuộc họp,Ban Chỉ đạo cũng đã bàn giải pháp ưu tiên cơ sở lưu trú, khách sạn để cách ly có thu phí đối với người nước ngoài có hộ chiếu ngoại giao, công vụ, các chuyên gia làm việc tại các dự án quan trọng ở Việt Nam.

Đối với trong nước, Ban Chỉ đạo yêu cầu địa phương phải quyết liệt ngăn chặn tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng. Theo đó, lực lượng nòng cốt là công an và y tế “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, xác định đầy đủ các trường hợp đã nhập cảnh từ nước ngoài vào, những người tiếp xúc gần, có biện pháp cách ly và theo dõi y tế phù hợp. Việc này phải hoàn thành trước 12h trưa ngày 25/3.

Các thành viên Ban Chỉ đạo cũng thảo luận một số nội dung liên quan đến việc bảo đảm trang thiết bị bảo hộ, thuốc men, test kit xét nghiệm, máy móc, vật tư y tế, kinh phí… để phục vụ công tác phòng chống dịch trong toàn quốc./.

PV/VOV.VN

Từ khóa: mắc covid, 221 ca mắc, tổng số ca mắc ở Việt Nam, corona, nCoV

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập