5,6 triệu lượt khách đến Bình Định trong 6 tháng đầu năm 2024

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Tỉnh Bình Định vừa công bố trong 6 tháng đầu năm 2024, cả tỉnh đón 5,6 triệu lượt khách. Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định khẳng định, đây là con số chính xác và thể hiện rất sát với các sự kiện lớn mà tỉnh Bình Định tổ chức trong 6 tháng vừa qua.

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Bình Định, 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh này đón hơn 5,6 triệu lượt khách, tăng 106% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 103% kế hoạch năm, doanh thu đạt gần 15 ngàn tỷ đồng, tăng 56,8%. Theo Sở Du lịch tỉnh Bình Định, lượng khách 6 tháng qua đã vượt cả kế hoạch năm 2024 là do tỉnh phát triển được sản phẩm mới và làm mới một số sản phẩm du lịch hiện có.

Đó là sản phẩm du lịch tham quan, trải nghiệm tại thành phố Quy Nhơn; sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh; du lịch gắn với trải nghiệm nông nghiệp; phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng ven biển. Ngoài ra, ngành Du lịch tỉnh Bình Định đã làm mới sản phẩm du lịch khoa học.

Năm nay, tỉnh Bình Định tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao du lịch mang tầm quốc gia, quốc tế, góp phần quảng bá về du lịch, hình ảnh đất nước con người Bình Định đến với du khách trong nước và quốc tế. Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 và các giải thể thao quốc tế đã đưa một lượng du khách khá lớn đến với Bình Định.

Trước thông tin, tỉnh Bình Định đón hơn 5,6 triệu lượt khách và doanh thu gần 15 ngàn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024 là cao hơn so với thực tế, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định khẳng định: “Khách du lịch gồm có khách lưu trú và tham quan. Trên cơ sở khách lưu trú hàng tháng ở các khách sạn, Sở Du lịch tỉnh Bình Định cùng với ngành thống kê lấy cơ sở số liệu từ các cơ sở báo về thì ra khách lưu trú".

"Ví dụ, 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Bình Định đón 2,5 triệu lượt khách lưu trú thì dĩ nhiên có 2,5 triệu lượt khách đi tham quan, khách lưu trú phải đi 1 điểm. Như vậy là tổng 5 triệu lượt khách rồi. Hơn 600.000 lượt khách còn lại là khách tham quan không lưu trú mà đi về trong ngày”, ông Trần Văn Thanh nói. 

Từ khóa: Thực hư, con số 5,6 triệu lượt khách, đến Bình Định, 6 tháng đầu năm 2024, Thực hư con số 5,6 triệu lượt khách đến Bình Định trong 6 tháng đầu năm 2024

Thể loại: Xã hội

Tác giả: thanh thắng/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan