5 nước khu vực Sahel châu Phi hợp tác chống khủng bố

Cập nhật: 25/06/2020

VOV.VN - Nhóm 5 quốc gia Sahel ở châu Phi vừa thảo luận ý tưởng thành lập một lực lượng châu Phi mới để đối đầu với các mối đe dọa khủng bố trong khu vực.

Tham mưu trưởng của 5 quốc gia gồm Mauritania, Mali, Nigeria, Chad và Burkina Faso đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến khẩn cấp vào ngày 25/6, với sự hợp tác với Hội đồng Bảo an và Hòa bình châu Phi, thảo luận về cuộc chiến chung trong chống khủng bố.

Cuộc họp đã bàn thảo việc xây dựng một lực lượng gồm 3.000 binh sĩ để đối phó với các mối đe dọa an ninh trong đó có khủng bố. Dự kiến, một hội nghị thượng đỉnh của năm quốc gia Sahel sẽ được tổ chức tại Thủ đô của Mauritania vào cuối tháng 6 này.

hoat dong khung bo ngay cang mo rong manh me sang chau phi hinh 1
Quân đội Mauritania chống khủng bố - Ảnh GETTY

Năm 2019 khu vực châu Phi chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong hoạt động của các tổ chức khủng bố với khoảng 3.471 hoạt động khủng bố, dẫn đến khoảng 10.460 người tử vong.

Hoạt động khủng bố ngày càng mở rộng mạnh mẽ sang châu Phi sau khi giảm các hoạt động ở khu vực Trung Đông. Al Qaeda và Boko Haram là một trong những tổ chức khủng bố lâu đời nhất ở châu Phi./.

Từ khóa: chống khủng bố, châu phi, 5 quốc gia Sahel, mối đe dọa an ninh

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập