5 màn đối đầu đình đám màn ảnh: từ siêu anh hùng, quái thú đến... Tom & Jerry

Cập nhật: 05/03/2021

[VOV2] - Cuộc đối đầu giữa những kẻ không đội trời chung trên màn ảnh luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả.

Không chỉ “gắt” trên màn ảnh, những câu chuyện “kẻ tám lạng, người nửa cân” này còn đồng thời tạo ra các chiến tuyến cho fan hâm mộ thỏa sức khẩu chiến với đủ lý lẽ. Sau đây, chúng ta cùng điểm lại 5 màn so tài đình đám trên màn ảnh rộng thời gian gần đây.

1. Batman vs Superman

Trong thế giới truyện tranh, hai siêu anh hùng đình đám bậc nhất của DC từng không ít lần đối đầu. Thế nhưng, phải đến Batman và Superman: Dawn of Justice (tựa Việt: Batman Đại Chiến Superman: Ánh Sáng Công Lý), cuộc chiến giữa siêu nhân và siêu rich kid mới thực sự đi đến một đẳng cấp mới.

Một bên là anh hùng ngày ngày đánh tội phạm ở Gotham; bên kia là người ngoài hành tinh phải chiến đấu với những thực thể ngoài vũ trụ. Nhận thức được sức mạnh khổng lồ mà Superman đang sở hữu, Batman đã sớm nhìn ra nguy cơ Trái Đất có thể bị hủy diệt dưới tay nhân vật đáng gờm này.

Là một người lý trí, luôn đề cao cảnh giác và thông minh, Người Dơi thừa hiểu nếu đối đầu tay đôi mình không phải là đối thủ của Superman. Vì thế, Batman ra sức tập luyện, xây dựng bẫy, vũ trang đến “tận răng” và tìm hiểu điểm yếu của phe kia.

Cảnh phim những tòa nhà sụp đổ khiến hàng nghìn người tan nát nhắc nhở người xem về những cái giá đắt khi để siêu anh hùng chiến đấu với kẻ thù trong khu vực dân cư. Trận chiến giữa hai nhân vật nổi tiếng nhất nhì DC qua đó cho thấy ngay cả những vị anh hùng với lý tưởng cao cả chưa chắc đã đồng quan điểm với nhau.

2.Iron Man vs Captain America

Không chỉ có hai siêu anh hùng chủ lực của nhà DC, 2 “cột trụ” của Marvel - Iron Man và Captain America cũng không ít lần “cơm không lành, canh không ngọt”, mà lý do cũng bởi sự khác biệt về lý tưởng. Nguyên tắc của Iron Man lần này đã không thuyết phục được tình cảm và trách nhiệm của Captain America. Từ chỗ cùng nhau vào sinh ra tử đối đầu hàng loạt kẻ thù, họ phải đứng trước lựa chọn chiến đấu lẫn nhau để bảo vệ quan điểm riêng.

Với khán giả, chứng kiến trận đối đầu kinh điển trong Captain America: Civil War (tựa Việt: Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng) là trải nghiệm không thể nào quên về mức độ hoành tráng lôi cuốn. May sao, đánh nhau xong ai về nhà nấy, tình đồng chí đã được nối lại, để chúng ta lại được thấy một Avengers đoàn kết mạnh mẽ trong các phần phim tiếp theo.

3. Hobbs vs Shaw

Tình đồng chí giữa 2 anh trọc Hobbs và Shaw bắt đầu đầy sóng gió. Cả hai đã có màn tỉ thí ra trò trong hai phần phim 7 và 8 của franchise Fast & Furious. Trong khi Hobbs là cảnh sát liêm chính thì Shaw hội tụ đủ thứ mà Hobbs căm ghét: lưu manh, máu lạnh, khôn lỏi, hài hước. Shaw cũng chẳng ưa gì gã cảnh sát to gấp đôi người bình thường luôn chực chờ tóm mình vào tù.

Hobbs dường như bất khả chiến bại với phần cơ bắp đồ sộ thì Shaw lại sở hữu kỹ năng võ thuật siêu đẳng cùng thân thủ nhanh nhẹn. Chẳng thế mà, cứ mỗi lần tưởng như anh cảnh sát chuẩn bị “xử đẹp” tên cựu tội phạm thì cuộc đấu lại quay về vạch xuất phát. Bộ đôi The Rock – Jason Statham cho thấy không chỉ combat của nhân vật siêu sức mạnh mới đáng xem. Từ các cảnh vật lộn, đọ quyền cho đến thi thố, đây quả đúng là điểm nhấn của loạt phim đình đám này. 

4. Tom vs Jerry

“Cặp bài trùng” Tom láu cá và Jerry lém lỉnh có lẽ đã trở thành một phần tuổi thơ của rất nhiều thế hệ. Quả nhiên là mối quan hệ “như mèo với chuột”, cả hai sống chung dưới một mái nhà mà gần như không có một ngày nào bình yên với nhau. Nếu không phải là Jerry trêu chọc Tom thì cũng là chú mèo nghĩ ra trò nào đấy để phá bĩnh cuộc sống của chuột nhắt.

Đừng nghĩ cuộc đối đầu giữa hai loài vật này là thường, trận “combat” của cặp đôi này cũng thú vị ra trò đấy! Bởi đặc trưng của thể loại hoạt hình châm biếm mà Tom và Jerry dường như bất tử. Thế nên, chúng sẵn sàng làm những trò nghịch dại chỉ để khiến đối phương sập bẫy mà tức điên lên. Ví dụ như Tom từng bị Jerry đánh cho gãy hết cả răng hay Jerry bị Tom đem cả bom đến đặt trước cửa. Qua hàng chục năm, Tom và Jerry vẫn đang đam mê đuổi bắt và khiêu khích lẫn nhau, nhưng ở năm 2021 là giữa thành phố New York xa hoa trong phiên bản live-action Tom & Jerry: Quậy Tung New York.

5. Kong vs Godzilla

Một bên là “vua”, một bên là “chúa”, 2 quái vật khổng lồ tưởng như sống mỗi con một nơi (kẻ đáy biển, kẻ ở đảo Đầu Lâu) không liên quan gì đến nhau, thế mà cuối cùng cũng có dịp đọ sức. Trong siêu phẩm Godzilla vs Kong sẽ chính thức ra rạp từ ngày 26/3 tới đây, khán giả sẽ có dịp há hốc mồm trước tầm vóc và sức mạnh của những 2 siêu quái thú có kích cỡ XXXMaxL của Monsterverse (Vũ trụ quái vật) này. 

Một bên, chúng ta có Kong lừng lẫy chiến tích, ẩn chứa sức mạnh tiềm tàng cùng trí thông minh đáng nể. Ở bên kia chiến tuyến, Godzilla sở hữu năng lượng khổng lồ với độc chiêu Hơi Thở Phóng Xạ (Atomic Breath) có thể hủy diệt cả một thành phố. Không biết mỗi bên sẽ đem đến chiêu thức gì trong trận chiến sắp tới, nhưng nhìn qua là đủ thấy tầm vóc của cuộc chiến vượt xa những gì chúng ta đã từng thấy trên màn ảnh. Godzilla Đại Chiến Kong hứa hẹn sẽ đem tới màn thư hùng ầm ĩ và loạn đả nhất trên màn ảnh năm nay. 

Từ khóa: 5 màn đại chiến, Kong vs Godzilla, Tom & Jerry, Hobb & Shaw, Batman vs Superman

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập