4 mẹo ăn uống cần tuân theo nếu bạn bị viêm khớp

Cập nhật: 25/01/2022

VOV.VN - Dưới đây là các mẹo ăn uống mà bệnh nhân viêm khớp có thể tham khảo.

Bệnh viêm khớp có thể gây đau đớn, sưng tấy, cảm giác khó chịu và khó kiểm soát cho người bệnh. Có hai dạng viêm khớp thường gặp là viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp. Viêm khớp dạng thấp liên quan đến hệ thống miễn dịch trong khi viêm xương khớp liên quan đến việc phá vỡ sụn của bạn.

Ngoài các loại thuốc khác nhau được bác sĩ kê đơn để giúp giảm đau khớp, một số thói quen ăn uống cũng có hiệu quả. Nếu bạn bị viêm khớp, bạn có thể làm theo những lời khuyên sau để ngăn chặn cơn đau.

Tránh ăn thực phẩm gây viêm

Thực phẩm gây viêm chứa nhiều carbs, đường, gluten và chất bảo quản. Được biết, carb và gluten tinh chế đều có khả năng gây viêm cao và cả hai đều có thể làm khởi phát bệnh viêm khớp hoặc làm trầm trọng thêm cơn đau hiện tại.

Bao gồm cá trong chế độ ăn uống

Ăn cá giúp giảm đau do viêm khớp. Bạn nên chọn các loại thực phẩm như cá ngừ, cá hồi, cá mòi hoặc cá thu. Theo Paula Doebrich, chuyên gia dinh dưỡng, cá là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời giúp chống viêm và việc tiêu thụ thường xuyên cá giàu omega-3 có liên quan đến việc giảm sưng khớp ở những người bị viêm khớp.

Ăn các loại hạt

Không chỉ riêng cá, ngay cả các loại hạt cũng là nguồn cung cấp các yếu tố chống viêm và axit béo omega-3 tuyệt vời. Những người trải qua bệnh viêm khớp có thể dễ dàng tiêu thụ các loại hạt. Chúng rất giàu selen và vitamin E. Được biết, các loại hạt cũng chứa nhiều protein và ít chất béo bão hòa. Chúng hoạt động như một sự thay thế tuyệt vời cho các loại thực phẩm như thịt đỏ có thể gây rắc rối cho những người bị viêm khớp.

Sử dụng dầu ô liu

Dầu ô liu giúp giảm sưng và đau khi bị viêm khớp. Dầu ô liu rất giàu chất chống oxy hóa và có các chất chống viêm. Nó cũng hữu ích cho sức khỏe tim mạch./.

Từ khóa: mẹo ăn uống, mẹo ăn uống cho người bị viêm khớp, viêm khớp là gì, viêm khớp mùa đông

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập