343 công dân Việt Nam từ Australia, New Zealand sẽ hồi hương ngày 3/7

Cập nhật: 26/06/2020

VOV.VN - Chuyến bay dự kiến khởi hành từ Sydney, ngày 3/7/2020, đưa về nước 343 công dân Việt Nam bị mắc kẹt ở Australia và New Zealand do Covid-19.

Tiếp tục các chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước, hôm 26/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia thông báo, vào ngày 3/7 tới, 343 công dân Việt Nam tạiAustraliavà New Zealand sẽ được đưa về nước.

343 cong dan viet nam tu australia, new zealand se hoi huong ngay 3/7 hinh 1
Đại sứ Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam ra sân bay Sydney tiễn bà con về nước hôm 1/6.

Đây là chuyến bay thứ hai đưa người Việt Nam bị mắc kẹt tạiAustraliavà New Zealand vì Covid-19 về nước.

Được sự đồng ý của Chính phủvà Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, cùng với cácTổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và Perth, đang phối hợp tíchcực và liên tụcvới các cơ quan chức năng và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đểtổ chức chuyến bay đưa công dân ViệtNammắc kẹt tại Australia vì Covid 19 về Việt Nam.

Chuyến bay dự kiến khởi hành từ Sydney, ngày 3/7/2020. Số lượng công dân ViệtNam từ Australiavề nước dịp nàylà343 người. Trong chuyến bay này còn có khoảng 20 công dân ViệtNam bị mắc kẹttạiNew Zealand.

Số lượng công dân đăng ký về nước là gần1700 người, gấp rấtnhiều lần khả năng chuyên chởcủa chuyến bay. Dođó, các cơ quan đại diện ViệtNam tại Australia đã xemxét kỹ lưỡng theo cáctheo tiêu chí ưutiên của Chính phủ(đã nêu trong Thông báo số 4) cũng như từng hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của công dân.

Trên cơ sở danh sáchbay chính thứcđã được Cơquan chức năngtrong nước phê duyệt,3cơ quan đại diện ViệtNamtại Australia đã hoàn thành gửiemailthông báo, kèmtheohướng dẫn cụ thể vềthủ tục tiếp theo,đến từng công dân. Nhữngcông dân (đãđăng ký online)không nhận được emailthông báo được hiểu không nằm trong danh sách bay.Đề nghị công dân khẩn trương mua vé trước 17h ngày 28/6/2020.

Công dân chưa nằm trong danh sách bay lần này sẽ là đối tượng xem xét cho các chuyến bay doChính phủ thu xếptiếp theo. Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, cùng với cácTổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và Perth sẽ tiếp tục thông tin hướng dẫn cụ thể đến từng công dân đã được cấp phép bay qua thư điện tử./.

Từ khóa: Australia, Việt kiều, hồi hương, Đại sứ quán, công dân Việt Nam

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập