25 ý tưởng/dự án khởi nghiệp xanh - phát triển bền vững tranh tài vòng Bán kết

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Trong 2 ngày (21 - 22/9), tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp – BSA, Công ty CP Vinamit và Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, tổ chức vòng Bán kết Cuộc thi ý tưởng/dự án khởi nghiệp xanh - Phát triển bền vững lần thứ 10 năm 2024. 


Từ thời điểm phát động cho đến cuối tháng 7/2024, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 199 ý tưởng/dự án khởi nghiệp của các cá nhân và tập thể đam mê sáng tạo đến từ 46 tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua quá trình đánh giá và sàng lọc từ Ban giám khảo đã chọn ra 119 ý tưởng/dự án của 44 tỉnh thành tham dự các vòng Bán kết.

Các ý tưởng/dự án được chia theo bảng A, bảng B, trong đó, bảng A là các ý tưởng, hoặc đã có sản phẩm mẫu, sản phẩm ra thị trường dưới 1 năm. Bảng B là những dự án đã đi vào kinh doanh thực tiễn từ hơn 1 năm.

Vòng bán kết thứ 2 Cuộc thi ý tưởng/dự án khởi nghiệp xanh - Phát triển bền vững lần 10-2024 tổ chức ở tỉnh Đắk Lắk, có 25 Ý tưởng/Dự án, đến từ 11 tỉnh, thành phố TP.HCM, Vũng Tàu, Phú Yên, Lâm Đồng, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Bình Thuận, Đồng Nai, Quảng Ngãi, Đà Nẵng. Đa số các ý tưởng/dự án hướng tới tạo sinh kế cho gia đình và cộng đồng cũng như phát triển nhiều sản phẩm hay, tốt cho sức khỏe, bảo vệ môi trường, thiên nhiên…

Bà Vũ Kim Anh, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp xanh cho biết, sau 10 năm triển khai, cuộc thi đã tạo ra một hệ sinh thái doanh nhân trẻ, tự tin khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực nông nghiệp. Muốn phát triển bản thân và góp phần trong việc giải quyết việc làm ở nông thôn, thành thị; vùng sâu, vùng xa; vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

“Nhiều dự án các bạn chú trọng tới phát triển bền vững, bảo vệ môi trường vì sinh kế cộng đồng, tạo tác động xã hội. Từ chuyện làm ra sản phẩm cũng nghĩ đến chuyện tạo sinh kế cho người nông dân như thế nào, nghĩ luôn đến chuyện sản phẩm đó nếu cạnh tranh thì sẽ cạnh tranh như thế nào để có thể phát triển một cách tốt đẹp, bền vững”, bà Kim Anh nói.

Từ khóa: khởi nghiệp xanh, khởi nghiệp xanh,bền vững, cuộc thi, tranh tài, bán kết

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: hương lý/vov-tây nguyên

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan