23 tàu cá đang chủ động di chuyển tránh khu vực nguy hiểm của bão số 6

Cập nhật: 23/09/2021

VOV.VN - Các phương tiện đã nhận được thông tin về bão và chủ động di chuyển vòng tránh thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, chiều 23/9, bộ đội Biên phòng các địa phương ven biển từ Quảng Bình đến Bình Thuận đã phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu thông báo, hướng dẫn cho 44.810 phương tiện biết diễn biến, hướng di chuyển của bão số 6 để chủ động thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Cụ thể, hoạt động trong vùng biển từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có 149 tàu, trong đó có 23 tàu trong khu vực nguy hiểm. Các phương tiện này đã nhận được thông tin về bão và chủ động di chuyển vòng tránh, gồm Đà Nẵng 05; Quảng Ngãi 10 và Bình Định 08; Neo đậu tại bến và hoạt động ở các khu vực khác 44.661 tàu.

Bộ Quốc phòng cũng đã có Điện chỉ đạo các đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực, nắm chắc tình hình, rà soát, bổ sung phương án ứng phó phù hợp với tình hình; phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình chủ tàu thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến hướng di chuyển của bão, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra.

Theo đó, để sẵn sàng ứng phó bão số 6, các đơn vị huy động hơn 253.000 cán bộ, chiến sỹ và 2.679 phương tiện các loại  xe ô tô, xe đặc chủng, tàu, xuồng các loại./.

Từ khóa: bão số 6, tàu cá, phương tiện khai thác thủy sản, tránh trú bão, khu vực nguy hiểm, phương án ứng phó

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập