23 người thiệt mạng do cuộc không kích của quân đội Sudan

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Ngày 13/10, một nhóm cứu hộ tình nguyện của Sudan cho biết, quân đội Sudan đã không kích vào một khu chợ ở thủ đô Khartoum, khiến 23 người thiệt mạng. 

 

23 người được xác nhận đã tử vong và hơn 40 người khác bị thương sau cuộc không kích của quân đội hôm 12/10 tại khu chợ chính ở phía Nam Khartoum”, Lực lượng ứng phó khẩn cấp - một nhóm cứu hộ tình nguyện do thanh niên lập ra cho biết trong một bài đăng trên Facebook.

Khu chợ bị không kích thuộc phía Nam thủ đô Khartoum, gần 1 doanh trại chính của Lực lượng hỗ trợ nhanh bán quân sự (RSF). Đây là khu vực thuộc vành đai phía Nam của Khartoum, bao gồm một số khu phố, đã trở thành chiến trường giữa quân đội Sudan và RSF kể từ khi xung đột nổ ra giữa 2 phe vào tháng 4/2023.

Quân đội Sudan đã mở các cuộc tấn công quy mô lớn từ hôm 26/9 vừa qua, với các cuộc không kích, pháo kích, đồng thời sử dụng lực lượng bộ binh, nhằm vào các vị trí của RSF tại thủ đô Khartoum để giành lại quyền kiểm soát.

Cuộc chiến giữa RSF của tướng Mohamed Hamdan Daglo và quân đội chính quy do tướng Abdel Fattah al-Burhan chỉ huy đã khiến hàng chục nghìn người tại Sudan thiệt mạng và gây ra cuộc di dời lớn nhất thế giới.

Từ khóa: thiệt mạng, 23 người thiệt mạng, quân đội sudan, không kích, thủ đô sudan, Khartoum

Thể loại: Thế giới

Tác giả: minh ngô/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan