19 trường hợp ở Lào Cai tiếp xúc với vợ chồng người Anh được xuất viện

Cập nhật: 18/03/2020

VOV.VN - 19 trường hợp, gồm 17 người tiếp xúc gần và 2 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần phải đưa vào cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Chiều 18/3, 19 trường hợp tiếp xúc với 2 vợ chồng người Anh (2 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên tại Lào Cai) sau thời gian cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai đã được xuất viện.

19 truong hop o lao cai tiep xuc voi vo chong nguoi anh duoc xuat vien hinh 1
Các trường hợp hoàn thành cách ly được giải quyết thủ tục về địa phương nơi cư trú

Trước đó, 2 vợ chồng người Anh trên chuyến bay VN0054 vào Việt Nam ngày 2/3 cùng bệnh nhân số 17 đã đặt chân tới Lào Cai vào sáng 5/3, đến ngày 7/3 được lực lượng y tế đưa đi cách ly và có kết quả dương tính vào ngày hôm sau.

Trong thời gian du lịch tại Lào Cai, xác minh của cơ quan chức năng cho thấy, có tổng cộng 180 người từng tiếp xúc với 2 vợ chồng này. Trong đó có 19 trường hợp, gồm 17 người tiếp xúc gần và 2 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần phải đưa vào cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; các trường hợp khác được cách ly, theo dõi tại nhà. Qua lấy mẫu xét nghiệm, tất cả các mẫu đều cho kết quả âm tính với virus.

Theo báo cáo Sở Y tế tỉnh Lào Cai, tính đến hôm nay 18/3, toàn tỉnh có gần 300 ca bệnh nghi ngờ đang được cách ly và giám sát tại các cơ sở y tế và khu cách ly tập trung theo quy định; tất cả người tham gia cách ly đều ổn định tâm lý, sức khỏe bình thường./.

Từ khóa: phòng dịch Covid-19, Dịch covid-19, dương tính virus SARS-CoV-2, nghi mắc covid-19, bệnh nhân thứ 17

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập