19 người thương vong trong vụ đánh bom xe tại miền Nam Thái Lan

Cập nhật: 1 ngày trước

VOV.VN - Ít nhất 1 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe xảy ra vào sáng nay (30/6) trước khu nhà ở của cảnh sát huyện Bannang Sata, tỉnh Yala, miền Nam Thái Lan.


Theo thông báo ban đầu của cảnh sát địa phương, vụ nổ xảy ra trước khu nhà ở của cảnh sát huyện Banang Sata và cách trụ sở Chính quyền địa phương không xa.

Nạn nhân tử vong là 1 phụ nữ chưa xác định được danh tính. Trong số 18 người bị thương, có 8 người là cảnh sát và 10 người là người dân địa phương; 5 người trong số này bị thương nặng do mảnh đạn.

Tác động của vụ nổ làm hư hỏng các tấm kính và trần nhà của các căn hộ và ngôi nhà gần đó. Nhiều phương tiện giao thông đỗ gần khu vực vụ nổ cũng bị hư hỏng nặng.

Cảnh sát địa phương cho biết, đây là vụ đánh bom gây thương vong đầu tiên do các nhóm phiến quân tiến hành ở khu vực này kể từ đầu năm 2024 đến nay. Hiện trường vụ nổ đã được phong tỏa do lo ngại có thể xảy ra thêm các vụ đánh bom khác.

Bộ Tư lệnh Chiến dịch An ninh Nội địa (ISOC) cũng đã ra lệnh tăng cường an ninh tại tất cả các tòa nhà của Chính phủ trong tỉnh này.

Từ khóa: đánh bom xe, đánh bom xe, thái lan, miền nam, thương vong, điều tra, cảnh sát

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-bangkok

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan