12 đội bóng tranh tài ở Giải Futsal HDBank Sinh viên khu vực Hà Nội 2024

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Ngày 11/10/2024, tại trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ công bố Giải Futsal HDBank Sinh viên khu vực Hà Nội 2024.

Giải Futsal HDBank Sinh viên khu vực Hà Nội do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp cùng Hội thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức, với sự đồng hành của Nhà tài trợ Kim cương là Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank). Đây là năm thứ 2, giải Futsal Sinh viên được tổ chức theo khu vực hướng tới mục tiêu tạo sân chơi Futsal toàn quốc cho sinh viên, giới trẻ và quảng bá sâu hơn nữa bộ môn này.

Giải diễn ra từ ngày 14/10 đến 22/10 gồm 12 cơ sở giáo dục đại học tham dự: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, trường Đại học Mỏ - Địa chất, trường Đại học Thăng Long, trường Đại học Đại Nam, trường Cơ khí - Đại học Bách Khoa Hà Nội, trường Đại học Thủ Đô Hà Nội, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.

12 đội chia làm 04 bảng, mỗi bảng gồm 03 đội, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn 02 đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu tứ kết, sau đó vào bán kết và chung kết. 20 trận đấu sẽ diễn ra tại Nhà luyện tập và thi đấu thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam (thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội).

Ông Phạm Thanh Sang, Trưởng ban tổ chức Giải Futsal Sinh viên khu vực Hà Nội 2024, Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền thông (VOVAMS) tại TP.HCM cho biết: “Đây là năm thứ 2 giải đấu được tổ chức độc lập, quy mô khu vực, nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả, đặc biệt là cộng đồng sinh viên. Mùa giải Futsal HDBank Sinh viên khu vực Tây Nguyên 2023 đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật với sinh viên khu vực Tây Nguyên và chúng tôi tiếp tục đặt ra mục tiêu này với sinh viên khu vực Hà Nội.

Thủ đô Hà Nội là trung tâm đào tạo giáo dục, quy tụ số lượng lớn các trường Đại học, Cao đẳng so với các vùng miền khác trên cả nước. Những năm qua, phong trao Futsal từng bước phát triển lớn mạnh trong hệ thống các nhà trường tại khu vực này, chính vì vậy Ban tổ chức tin rằng, mùa giải Futsal sinh viên năm nay sẽ để có thêm nhiều dấu ấn mới. Sự chuyên nghiệp, uy tín của giải đấu được khẳng định qua thương hiệu của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) - đơn vị vốn gắn bó và có kinh nghiệm qua 8 năm tổ chức các giải Futsal Quốc gia”.

Trong mùa giải 2024, Ban Tổ chức mong muốn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của công chúng, đặc biệt là cộng đồng sinh viên, giới trẻ, hướng tới một sân chơi toàn quốc cho sinh viên trong tương lai. 100% trận đấu được truyền trực tiếp trên Hệ thống nội dung số VOV Live và nhiều hạ tầng số của Đài Tiếng nói Việt Nam, phục vụ khán giả không có điều kiện đến nhà thi đấu theo dõi, cổ vũ các cầu thủ. 

Bên cạnh đó, diễn biến về giải đấu sẽ liên tục được thông tin qua các phương tiện truyền thông của VOV như các Kênh phát thanh VOV1, VOV2, VOV Giao thông, truyền hình VTC, truyền hình VOVTV, báo điện tử VOV.VN, VTCNews, báo Tiếng nói Việt Nam và cánh tay nối dài là các kênh thông tin chính thống trên mạng xã hội của tất cả các đơn vị này.

Chia sẻ với truyền thông, PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Chủ tịch Hội Thể thao ĐH & CN Hà Nội, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: “Đây không chỉ là một giải bóng đá, một sân chơi thể thao cho cộng đồng sinh viên Hà Nội thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chúng tôi kỳ vọng và mong muốn rằng, với thế mạnh là cơ quan truyền thông chủ lực quốc gia, VOV bằng các loại hình báo chí hiện có sẽ lan tỏa nhiều thông tin về giải đấu, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào thể thao nói chung và Futsal nói riêng trên phạm vi toàn quốc, quảng bá ngày càng rộng rãi tới giới trẻ, cộng đồng sinh viên Việt Nam về phong trào bóng đá trong nhà. Với kinh nghiệm trong công tác tổ chức nhiều giải đấu thể thao lớn trong cộng đồng sinh viên, Hội thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Hà Nội sẽ phối hợp tốt với VOV trong công tác tổ chức”.

Trong khi đó, TS Nguyễn Công Tiệp, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: “Bộ môn Futsal là hoạt động thể thao phát triển sôi động, được yêu thích nhất tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước. Thông thường mỗi trường có ít nhất một CLB/đội bóng sinh hoạt thường xuyên, các giải đấu bóng đá sinh viên nội bộ, giao hữu được tổ chức với tần suất cao và hình thức quy mô, đa dạng. Học viện Nông nghiệp Việt Nam rất phấn khởi khi mùa giải năm nay chúng tôi trở thành đơn vị chủ nhà đón sinh viên các trường về thi đấu.

Với hệ thống nhà thi đấu được đầu tư bài bản và hạ tầng phục vụ cho thể dục thể thao hiện có của Học viện, chúng tôi sẽ phối hợp tốt với VOV để giải đấu diễn ra thành công. Thời gian qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã xây dựng không gian rèn luyện thể chất đạt chuẩn quốc tế, phục vụ đa dạng các nhu cầu của sinh viên, nhằm tăng cường sự kết nối, phát triển các kỹ năng, và đặc biệt là tạo không gian cho sự rèn luyện thể chất, cũng như đem đến sự giải trí về tinh thần cho người học”.

Về cơ cấu giải thưởng, Giải Futsal HDBank Sinh viên khu vực Hà Nội 2024 sẽ bao gồm: Cúp, huy chương vàng, bảng danh vị và tiền thưởng cho đội vô địch; bảng danh vị và tiền thưởng cho đội hạng nhì, hạng ba và đội đạt giải phong cách; cùng các giải thưởng cá nhân như: cầu thủ xuất sắc nhất giải, thủ môn xuất sắc nhất giải, vua phá lưới… Bên cạnh đó, sẽ có các trò chơi trực tuyến và trực tiếp tại địa điểm thi đấu với nhiều phần quà giá trị dành cho sinh viên tham gia.

Giải Futsal HDBank Sinh viên khu vực Hà Nội 2024 tiếp tục nhận được sự đồng hành của Nhà tài trợ Kim cương là Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank). Hơn ba thập kỷ hình thành và phát triển, HDBank hiện nay là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam và đang mạnh mẽ vươn ra quốc tế.

“Thắp lửa” cho phong trào Futsal Sinh viên, HDBank tự hào góp phần đưa Futsal Việt Nam vươn lên tầm cao mới, kiến tạo hình ảnh Việt Nam khoẻ mạnh, thân thiện, năng động. Đây cũng là một phần quan trọng trong triết lý phát triển bền vững của HDBank, trong chiến lược không tách rời mục tiêu phát triển bền vững khỏi các hoạt động kinh doanh.

Từ khóa: HDBank , Giải Futsal HDBank Sinh viên khu vực Hà Nội 2024,Giải Futsal HDBank,HDBank, Futsal,12 đội bóng tranh tài ở Giải Futsal HDBank Sinh viên khu vực Hà Nội 2024

Thể loại: Thể thao

Tác giả: pv/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập