VOV.VN - 10 mẫu xe mới bán chậm nhất tại Mỹ hiện đều là xe sang hoặc cao cấp, tồn kho trên 100 ngày, trong đó Volvo chiếm tới 3 vị trí. Đây là cơ hội tốt cho người tiêu dùng thương lượng giá hoặc nhận ưu đãi từ các đại lý đang nỗ lực giải phóng hàng tồn.
Dù người tiêu dùng Mỹ đã mua gần 16 triệu chiếc ô tô, xe tải và SUV mới trong năm qua, tương đương khoảng 44.000 xe mỗi ngày nhưng không phải mẫu xe nào cũng “vừa xuất xưởng là hết hàng”. Trên thực tế, có những chiếc phải mất hơn 4 tháng mới bán được. Điều này được cho là tin xấu cho các hãng xe nhưng lại là cơ hội lớn cho người tiêu dùng, khi các đại lý có xu hướng giảm giá sâu hoặc ưu đãi hấp dẫn để giải phóng hàng tồn.
Tạp chí Car and Driver phối hợp cùng Kelley Blue Book công bố danh sách 10 mẫu xe có thời gian “nằm bãi” lâu nhất tại các đại lý Mỹ trong quý I/2025. Đáng chú ý, toàn bộ 10 mẫu xe đều mất trên 100 ngày mới bán được và 9 trong số đó đến từ các thương hiệu hạng sang hoặc cao cấp, điều khiến không ít người bất ngờ.
Dưới đây là 10 mẫu xe mới bán chậm nhất tại Mỹ, theo thứ tự ngày tồn kho từ ít nhất tới nhiều nhất:
10. Lincoln Aviator: 104 ngày
Dù đã được nâng cấp nhẹ cho phiên bản 2025, chiếc SUV hạng trung của Lincoln vẫn không thể tạo cú hích doanh số, thời gian tồn kho trung bình của mẫu xe này lên tới 104 ngày.
9. Genesis GV70: 106 ngày
Chiếc SUV thể thao của thương hiệu cao cấp từ Hàn Quốc có khả năng tăng tốc ấn tượng với động cơ V6 tăng áp kép 3.5L, nhưng vẫn phải nằm bãi tới 106 ngày. Có thể bản nâng cấp nhẹ của model 2026 sẽ thay đổi tình hình.
8. Volvo XC40: 107 ngày
Dù vẫn là một mẫu SUV nhỏ gọn đáng tin cậy và tiện nghi, XC40 có thể đang bị “già hóa” trong mắt khách hàng sau 6 năm không thay đổi lớn. Chính sách thuế nhập khẩu 30% mà Mỹ áp đặt cũng không giúp ích gì.
7. Volvo XC90: 108 ngày
Mẫu SUV cỡ trung cao cấp của Volvo thậm chí còn tồn kho lâu hơn “đàn em” XC40, với trung bình 108 ngày. Phiên bản facelift vừa ra mắt đầu năm nay vẫn chưa đủ hấp dẫn để đẩy nhanh doanh số.
6. Mercedes-Benz CLA: 109 ngày
Mẫu sedan nhỏ gọn này đang chờ đợi sự xuất hiện của bản hybrid và EV trong năm 2026. Có lẽ chính điều đó khiến khách hàng lưỡng lự với phiên bản hiện tại, vốn bị chê bởi hàng ghế sau chật và cảm giác lái nhạt nhòa.
5. Range Rover Velar: 111 ngày
Được kỳ vọng là “câu trả lời của Anh quốc cho Porsche Macan”, Velar có thiết kế sang trọng nhưng dường như chưa đủ sức thuyết phục người tiêu dùng Mỹ khi cần tới 111 ngày để tìm được chủ nhân.
4. Audi SQ7: 112 ngày
Mẫu SUV hiệu suất cao với động cơ 500 mã lực, ghế ngồi 3 hàng và giá rẻ hơn BMW X5M tới 35.000 USD (915 triệu đồng) vẫn không thoát khỏi cảnh ế hàng. SQ7 hiện mất trung bình 112 ngày để bán được mỗi xe.
3. Chevrolet Malibu: 116 ngày
Chiếc sedan cuối cùng còn lại của Chevrolet, cũng là mẫu xe duy nhất không thuộc thương hiệu hạng sang trong danh sách. Malibu sẽ bị ngừng sản xuất trong năm nay và dần bị người dùng quay lưng do thiết kế nội thất lỗi thời.
2. Audi A4: 118 ngày
Doanh số A4 tại Mỹ sụt giảm đến 48% trong năm 2024, và hiện mẫu xe này phải “nằm chờ” trung bình 118 ngày trên bãi xe trước khi bán được. Audi chuẩn bị thay thế A4 bằng A5 chạy xăng mới vào năm 2026, trong khi cái tên A4 sẽ chuyển sang một mẫu sedan điện.
1. Volvo S60: 132 ngày
Chiếc sedan cỡ trung của Volvo là mẫu xe bán chậm nhất nước Mỹ, với thời gian nằm bãi trung bình lên tới 132 ngày, tức hơn 4 tháng. Đây là mẫu xe thứ 3 của Volvo lọt vào top 10, phản ánh rõ nét sự thờ ơ của thị trường đối với danh mục sản phẩm của hãng Thụy Điển.
VOV.VN - Trong tháng 7/2025, các hãng xe tại Việt Nam tiếp tục triển khai loạt ưu đãi dành cho các sản phẩm ô tô phổ thông với giá trị cao nhất tới hơn 100 triệu đồng.
Từ khóa: xe, ô tô mới bán chậm nhất tại mỹ, ô tô bán chậm nhất tại mỹ, thị trường ô tô mỹ, volvo, xe sang bán ế,10 mẫu ô tô mới bán chậm nhất tại Mỹ