Yêu nhầm nhân viên bất động sản, cô gái bị lừa 3 tỷ đồng

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Yêu 1 tuần thì bạn trai nói tặng nhà, cô gái chưa hết mừng thì đã phải gánh khoản nợ hơn 3 tỷ đồng, còn người yêu - hóa ra là nhân viên bất động sản - biến mất tăm.

Không ít người, đặc biệt là các cô gái trẻ, dễ bị cuốn vào những lời hứa hẹn hấp dẫn từ người mới quen. Sự thiếu thận trọng và ham món lợi nhỏ trước mắt có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là những tổn thất tài chính không thể khắc phục. Một trường hợp điển hình vừa xảy ra tại Trung Quốc, cô gái trẻ đã phải trả giá đắt cho sự nhẹ dạ của mình.

Đài truyền hình Chiết Giang đưa tin, vụ lừa đảo tình - tiền diễn ra tại thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang khiến một cô gái phải gánh khoản nợ lên đến 970.000 nhân dân tệ (khoảng gần 3,4 tỷ đồng) chỉ sau một tuần hẹn hò.

Cô gái này mới quen bạn trai được một tuần thì anh chàng đã hứa tặng một căn nhà. Người này bảo sẽ đóng trước khoản đặt cọc, cô cứ thanh toán số còn lại và anh ta sẽ trả hết trong vòng 3 năm.

Vui mừng trước lời hứa này, cô gái vay tiền khắp nơi để mua một căn hộ trị giá 970.000 nhân dân tệ (gần 3,4 tỷ đồng) theo hướng dẫn của bạn trai. Tuy nhiên, sau khi chuyển 180 nghìn nhân dân tệ (hơn 630 triệu đồng) tiền đặt cọc, anh ta không trả thêm bất kỳ khoản nào nữa và mất tích.

Kết quả điều tra sau đó cho thấy, số tiền đặt cọc không phải do bạn trai của cô chuyển mà từ một nhân viên bán hàng của công ty phân phối bất động sản cấp hai, đại diện cho chủ đầu tư. Hóa ra bạn trai cô làm nhân viên kinh doanh ở đây, và hợp đồng mua nhà của cô giúp tăng doanh số bán hàng cho anh ta. Sau khi lừa bán được nhà cho bạn gái, anh chàng đạt mục đích nên cắt đứt liên lạc.

Đại diện công ty bất động sản giải thích, liên quan đến hợp đồng này, bạn trai cô đề nghị công ty chuyển trước tiền "hoa hồng" để mua nhà cho bạn gái. Vốn dĩ việc này không hợp lý nhưng vì thông cảm với chuyện tình cảm cá nhân của nhân viên, họ đã đồng ý, yêu cầu một nhân viên chuyển số tiền hoa hồng này để thanh toán khoản đặt cọc, sau đó cô gái trả số tiền mua nhà còn lại bằng tiền vay, hợp đồng hoàn tất. 

Hiện tại, cô gái đang phải ở thuê và hoàn toàn không có khả năng trả khoản vay mua nhà. Cô hy vọng có thể hủy hợp đồng mua bán. May mắn thay, sau khi truyền thông can thiệp, đại diện chủ đầu tư cho biết họ sẵn sàng đàm phán về yêu cầu này.

Vụ lừa đảo này là một lời cảnh tỉnh mạnh mẽ về những rủi ro khi vội vàng tin tưởng người khác trong các mối quan hệ tình cảm, đặc biệt là khi liên quan đến các quyết định tài chính lớn. Câu chuyện cũng cho thấy tầm quan trọng của việc tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi ký kết bất kỳ hợp đồng mua bán bất động sản nào.

Các chuyên gia tư vấn tài chính khuyến cáo mọi người, đặc biệt là phụ nữ trẻ, phải thận trọng trước những lời hứa hẹn quá hấp dẫn, đặc biệt là từ người mới quen. Hãy tự mình quản lý tài chính, không nên để người khác kiểm soát các quyết định tài chính quan trọng của mình. Trong mọi tình huống, sự thận trọng và tỉnh táo luôn là chìa khóa để bảo vệ bản thân khỏi những rủi ro không đáng có.

Từ khóa: bạn trai, yêu đương, bạn trai, bạn gái, bất động sản, yêu đương thời nay, tình yêu ngày nay

Thể loại: Đời sống

Tác giả: tùy ý/vtc news

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập