Xúc động nhìn lại hành trình đến World Cup của bóng đá nữ Việt Nam

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Hành trình 30 năm theo đuổi giấc mơ World Cup của bóng đá nữ Việt Nam và những hình ảnh chân thực, xúc động của các cô gái vàng bóng đá Việt Nam, những bước chạy lịch sử trên sân cỏ World Cup đã được tái hiện sinh động trong khoảng 70 phút của bộ phim tài liệu “Bóng đá nữ Việt Nam, chuyện lần đầu kể”.

Buổi lễ ra mắt và chính thức công chiếu bộ phim “Bóng đá nữ Việt Nam, chuyện lần đầu kể” diễn ra tại TP.HCM vào tối 17/10 với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, huấn luyện viên, các cầu thủ nữ “nhân vật chính” của bộ phim. Bộ phim diễn ra ngay dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 như góp thêm lời tôn vinh những nỗ lực thầm lặng mà can trường của phụ nữ Việt Nam. Phim có thời lượng 78 phút do Vietcontent đầu tư và tổ chức sản xuất với nhà sản xuất là công ty Viewfinder.

Qua cách kể chuyện đầy chân thực, cuốn hút của đạo diễn Nguyễn Thị Thắm với các nhân vật gắn bó với hành trình 30 năm phát triển của bóng đá nữ Việt Nam, bộ phim đã thật sự níu chân được khán giả ngồi đến cùng tại rạp. Và phần thưởng lớn nhất chính là những tràng vỗ tay không ngớt của đông đảo khán giả.

“Bóng đá nữ Việt Nam, chuyện lần đầu kể” là sự cô đọng, kết tinh từ gần cả trăm giờ quay cũng như kết hợp các tư liệu quý của bóng đá nước nhà. Bộ phim đi theo những mốc thời gian từ những con người gây dựng, đặt nền móng cho bóng đá nữ nước nhà đến chặng đường biến “giấc mơ World Cup” thành hiện thực.

Trên hành trình đó có nhiều cột mốc đáng nhớ từ những giọt nước mắt tiếc nuối khi để vuột tấm vé đi World Cup năm 2014 đến những khó khăn tưởng chừng như lại cướp mất tấm vé mơ ước trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát.

Và đoạn kết của bộ phim chính là những thước phim đẹp ghi lại những bước chạy của Huỳnh Như và các đồng đội trên sân chơi World Cup; cái cách mà toàn đội đã chiến đấu kiên trường trước các đối thủ lớn để đưa hình ảnh bóng đá nữ, hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới.

“Đây là câu chuyện về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, với tư cách là một nhân vật độc lập đầy màu sắc, với con đường tràn ngập cảm hứng, phá vỡ những khuôn mẫu nữ quyền thường thấy trên trục so sánh nam – nữ. Họ chơi bóng với tất cả phẩm chất của một người phụ nữ, không khoan nhượng trên mọi đấu trường. Niềm đam mê thuần khiết nhất là niềm đam mê không tham chiếu và vượt lên chính mình”, đạo diễn Nguyễn Thị Thắm chia sẻ.

Bộ phim đã chuyển tải trọn vẹn những lần đầu tiên từ niềm tự hào khi lần đầu tiên quốc ca Việt Nam vang lên tại đấu trường World Cup; lần đầu tiên mà những giọt nước mắt, mồ hôi, nụ cười của các cầu thủ được ghi lại chân thực nhất; lần đầu tiên những cầu thủ nữ như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Bích Thùy hay xa hơn là Kim Chi, Lưu Ngọc Mai…đích thân kể về câu chuyện của họ, về ước mơ, hành trình đến với bóng đá cũng như quá trình biến giấc mơ thành hiện thực.

Phim tài liệu “Bóng đá nữ Việt Nam, chuyện lần đầu kể” được phát hành bởi BHD và công chiếu từ 17/10 tại 52 cụm rạp trên toàn quốc gồm BHD, CGV, Lotte và Galaxy.

Từ khóa: bóng đá nữ, bóng đá nữ, World Cup,bóng đá nữ Việt Nam,phim tài liệu,Bóng đá nữ Việt Nam, chuyện lần đầu kể,HLV Mai Đức Chung

Thể loại: Thể thao

Tác giả: hà khánh/vov-tphcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập