VOV College bế giảng khóa 2018 - 2020: Đào tạo gắn với thực tiễn

Cập nhật: 26/09/2020

VOV.VN - Các sinh viên tốt nghiệp khóa 2018 - 2020 đã xuất sắc hoàn thành chương trình đào tạo, nhất là phải học trong điều kiện “bình thường mới” do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ngày 25/9, tại TP HCM, Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II (VOV College) trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 155 sinh viên khóa 2018 - 2020.

155 sinh viên khóa học 2018 - 2020 tốt nghiệp thuộc 7 ngành đào tạo, gồm: Báo chí, Tin học ứng dụng và 4 ngành mới là Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng, Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông, Thiết kế đồ họa và Quay phim. Trong 7 ngành mà VOV College đang đào tạo, có 3 ngành trọng điểm đạt chuẩn quốc gia (Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông; Thiết kế đồ họa; Truyền thông đa phương tiện) và 1 ngành đạt chuẩn quốc tế (Quay phim) được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ đầu tư.

Tại lễ bế giảng, sinh viên Lý Thái Bảo, tốt nghiệp loại xuất sắc ngành truyền thông đa phương tiện, hiện là cộng tác viên của một tờ báo điện tử nói: "Ngay từ năm nhất, chúng em đã được học xen kẽ các môn đại cương và chuyên ngành. Từ đó, chúng em có thể áp dụng ngay vào thực tế, đi làm hoặc cộng tác để dần tích luỹ kinh nghiệm bên ngoài và kiến thức thầy cô giảng dạy ở trường, kết hợp với nhau để hoàn thiện kỹ năng của mình".

Thời gian qua, Trường Cao đẳng  Phát thanh - Truyền hình II được Đài Tiếng nói Việt Nam đầu tư cơ sở vật chất với nhiều máy móc, thiết bị thực hành, phòng thu hiện đại so với các các trường đào tạo báo chí và truyền thông trong cả nước. Các sinh viên vừa tốt nghiệp khóa 2018 - 2020 đã xuất sắc hoàn thành các chương trình đào tạo, nhất là phải học trong điều kiện “bình thường mới” do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Kết quả tỷ lệ tốt nghiệp đúng tiến độ là 61,02%, trong đó tỷ lệ tốt nghiệp khá - giỏi - xuất sắc đạt 89,03% (cao nhất trong 03 năm). Đặc biệt, 6/7 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa đã có việc làm, trong đó 1 sinh viên tốt nghiệp Xuất sắc ngành Báo chí được giữ lại trường công tác.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Hiệu trưởng VOV College cho biết, với phương châm “Học là trải nghiệm với thực tiễn”, để đáp ứng yêu cầu giảng dạy, các giáo trình luôn được cập nhật theo xu hướng báo chí hiện nay; các thầy cô được tiếp cận với công nghệ báo chí truyền thông để đáp ứng nhu cầu thực tế trong giảng dạy. Nhờ đó, các sinh viên khi nhập học cũng được cọ xát thực tế, được thực tập tại các cơ quan báo chí hoặc tham gia truyền thông cho các cá nhân, trở thành Youtuber…

"Để đáp ứng thực tế, trong những năm vừa qua, sinh viên qua đào tạo của nhà trường đã tiếp cận với công việc đúng ngành nghề. Từ năm thứ nhất, nhiều sinh viên bên cạnh việc học đã tìm học thêm. Qua quá trình cọ xát thì các em đã đáp ứng yêu cầu và nhiều em ngay trong năm thứ nhất đã chủ động tạo ra việc làm có liên quan đến ngành nghề đã học, nhiều bạn làm cho các cơ quan báo chí và có sản phẩm báo chí truyền thông rất tốt", ông Nguyễn Hồng Hải nói.

Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II là trường công lập trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, được thành lập ngày 3/01/1978. Đến nay, Trường đã trở thành một trong các cơ sở giáo dục cung ứng nguồn lao động chất lượng cao cho ngành phát thanh - truyền hình, truyền thông khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung./

Từ khóa:

Thể loại: Công chúng của VOV

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập