Vòng loại U17 châu Á 2025: Các đối thủ sẵn sàng thách thức U17 Việt Nam

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Trước thềm vòng loại U17 châu Á 2025, HLV của các đội Yemen, Kyrgyzstan và Myanmar đều khẳng định quyết tâm sẽ tạo nên những trận đấu khó khăn cho U17 Việt Nam.

Vòng loại U17 châu Á 2025 có 42 đội được chia thành 10 bảng để thi đấu gồm 1 bảng 3 đội, 6 bảng có 4 đội và 3 bảng có 5 đội. Các bảng 5 đội đã thi đấu từ ngày 19/10. Các bảng 3 và 4 đội bắt đầu khởi tranh từ 23/10. Bảng đấu của U17 Việt Nam có 4 đội gồm Yemen, Kyrgyzstan và Myanmar nên 23/10 mới bắt đầu thi đấu tại sân Việt Trì (Phú Thọ). 

Hôm nay 22/10, buổi họp báo trước các trận đấu đã diễn ra. Chia sẻ trong buổi họp báo này, HLV của các đội Yemen, Kyrgyzstan và Myanmar đều khẳng định quyết tâm sẽ tạo nên những trận đấu khó khăn cho U17 Việt Nam. 

Nhà cầm quân Aung Zaw Myo của U17 Myanmar cho biết: Chúng tôi có các đợt tập huấn ở Qatar, hy vọng sẽ có kết quả tốt cho giải đấu này. Tại giải U16 Đông Nam Á, dẫn đội là HLV người Nhật, tôi đóng vai trò trợ lý. Lực lượng đội hình khi đó chủ yếu là học sinh, có ít thời gian lắp ghép đội hình dẫn đến kết quả không tốt. Từ đó tới nay, chúng tôi đã có những thay đổi về hệ thống, chiến thuật lẫn tình hình nhân sự để hướng đến kết quả tốt nhất tại vòng loại U17 châu Á. Tôi biết  U17 Việt Nam có những đợt tập huấn ở nước ngoài và có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu. Tôi ấn tượng với trận thắng 1-0 của họ trước Nhật Bản tại Peace Cup". 

HLV U17 Kyrgyzstan - Igor Nikitin chia sẻ: Trước giải chúng tôi có 2 đợt tập huấn Thái Lan và Việt Nam để thích nghi với khí hậu và điều kiện thời tiết. Chúng tôi sẽ có sự tập trung tốt nhất cho giải đấu này. Bóng đá tại Kyrgyzstan rất phát triển, vì vậy các cầu thủ có cơ hội theo dõi ĐTQG thi đấu. Với mỗi chiến thắng của đội tuyển, đó là động lực để các cầu thủ trẻ phấn đấu, nỗ lực trong tương lai và đặt mục tiêu khoác áo ĐTQG. Hy vọng U17 Kyrgyzstan sẽ chơi thật tốt ở giải đấu này làm bàn đạp trong tương lai.

U17 Việt Nam là chủ nhà, có lợi thế lớn không chỉ điều kiện sân bãi, khán giả, tuy nhiên Kyrgyzstan tôn trọng mọi đối thủ ở bảng đấu này, chúng tôi sẽ quyết tâm giành kết quả tốt nhất. Lứa trẻ U17 kết quả khó đoán, có nhiều yếu tố ảnh hưởng như tâm lý, các điều kiện bên ngoài, vì vậy chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức ở giải đấu.

HLV của U17 Yemen - Samer Mohammed Fadhi Saleh đánh giá: "Chúng tôi đã có những đợt tập trung và chuẩn bị rất lâu, tại Oman và Jordan, có những trận đấu giao hữu tại đây. Chúng tôi hy vọng sẽ có màn trình diễn tốt cho giải đấu này.

Khó khăn là việc di chuyển tới Việt Nam. Chúng tôi đã trải qua chặng đường dài và đã có mặt ở Việt Nam trước 3 ngày để có thời gian để chuẩn bị cho giải đấu

Yeman sẽ nỗ lực hết sức để có thể giành vé vào VCK. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ chiến thuật, tâm lý để vượt qua giải đấu. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ ở bảng đấu này. Cả 4 đội đều có trình độ ngang nhau và có khác biệt rất nhỏ. Kết quả sẽ được thể hiện trên sân. Tôi chúc cả 4 đội gặp nhiều may mắn trong những trận đấu sắp tới". 

Theo lịch vòng loại U17 châu Á 2025, U17 Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đối thủ U17 Kyrgyzstan (ngày 23/10), U17 Myanmar (25/10) và U17 Yemen (27/10).

Từ khóa: U17 Việt Nam, U17 Việt Nam, U17 châu Á, vòng loại U17 châu Á,Yemen, Kyrgyzstan và Myanmar

Thể loại: Thể thao

Tác giả: như đạt/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập