VN-Index sẽ hướng tới mốc hỗ trợ 1.037 điểm

Cập nhật: 13/02/2023

VOV.VN - Xét trong ngắn hạn, dải Sideway 1.060 – 1.070 điểm đã bị phá vỡ, nên khả năng cao VN-Index sẽ hướng tới mốc hỗ trợ 1.037 điểm trong tuần này 13/2-17/2. Nhà đầu tư có thể mở vị thế mua thăm dò mới ở ngưỡng hỗ trợ 1.037 điểm trong tuần này.

VN-Index có thể mở vị thế mua thăm dò mới ở ngưỡng hỗ trợ 1.037 điểm

Kết thúc tuần giao dịch 6/2 – 10/2, chỉ số VN-Index tiếp tục cài số lùi về mốc 1.055,3 điểm (-2,03%), giảm 21,85 điểm so với tuần trước. Thanh khoản thị trường tuần này sụt giảm mạnh mẽ khi giá trị giao dịch trung bình mỗi phiên chỉ đạt 9,826.75 tỷ đồng (-26.28%) trên sàn HSX, tương đương chỉ có 517,51 triệu cổ phiếu (-29,03%) được nhà đầu tư trao tay hàng ngày. Sự thiếu vắng của dòng tiền suốt tuần qua cùng đà giảm điểm ít hơn so với tuần trước đó cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang thận trọng hơn rất nhiều so với giai đoạn trước.

Sắc đỏ bao trùm thị trường khi có tới 16/21 nhóm ngành chịu áp lực điều chỉnh. Hàng loạt các nhóm ngành vốn hoá lớn như Bán lẻ (-7,64%), Chứng khoán (-3,68%), BĐS (-4,47%) và Ngân hàng (-1,35%) tiếp tục hứng chịu lực bán chốt lời của các nhà đầu tư. Một chút sắc xanh tới từ những nhóm vốn hoá bé như Thuỷ sản (+1,57%), Dầu khí (+1,3%), Dược phẩm (+0,82%)... là không đủ để bù đắp cho những mất mát của chỉ số tuần qua.

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết (CSI), xét trên biểu đồ tuần, VN-Index đã xuất hiện 2 tuần giảm điểm, nhưng thanh khoản của tuần vừa qua có sự sụt giảm đáng kể so với trung bình tuần trước cho thấy tâm lý của giới đầu tư khá thận trọng. Xét trong ngắn hạn, dải Sideway (1.060 – 1.070) điểm đã bị phá vỡ, nên khả năng cao VN-Index sẽ hướng tới mốc hỗ trợ 1.037 điểm trong tuần này 13/2-17/2.

“Nhà đầu tư đã đứng ngoài quan sát trong suốt 2 tuần vừa qua có thể mở vị thế mua thăm dò mới ở ngưỡng hỗ trợ 1.037 điểm trong tuần này. Đây là mốc điểm VN-Index có thể bật tăng trở lại sau quá trình điều chỉnh từ mốc đỉnh 1.125 điểm tới nay”, chuyên gia của CSI nêu quan điểm.

Thị trường tiếp tục có quán tính giảm điểm để kiểm định các vùng hỗ trợ thấp hơn

Còn theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC), thị trường phiên cuối tuần ghi nhận phiên giảm khá thứ 2 liên tiếp với giá đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản duy trì ở mức thấp. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, tâm lý thận trọng của nhà đầu tư, và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu xấu đi. Do đó, khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm để kiểm định các vùng hỗ trợ thấp hơn.

“Trong phiên giao dịch hôm nay 13/2, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.050 – 1.055 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.040 – 1.045 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại”, chuyên gia của ASEANSC dự báo.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) đánh giá, dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết tuần với cây nến giảm điểm lùi xuống khu vực 1.050 – 1.060. Đây cũng là vùng điểm đã có chuối phiên tích lũy trước đó và cũng là vùng giao cắt với đường trung bình động MA200 nên có thể coi là vùng điểm hỗ trợ gần nhất của thị trường. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đồng loạt hướng xuống tiêu cực và chưa thể hình thành được phân kỳ dương 2 đoạn cho thấy rủi ro trong ngắn hạn đã tăng lên. Thêm vào đó, tại khung đồ thị ngày dải Bollinger band đang có xu hướng mở rộng xuống dưới cho thấy quán tính giảm điểm vẫn chưa dừng lại.

“Nhà đầu tư chỉ duy trì tỉ trọng nhỏ với các mã cổ phiếu thuộc các nhóm ngành có xu hướng khỏe hơn thị trường như dầu khí, điện nước, chủ động bán giảm tỉ trọng với những mã cổ phiếu đã giảm dưới vùng điểm hỗ trợ và hạn chế giải ngân bắt đáy sớm”, chuyên gia của VCBS khuyến nghị./.

Từ khóa: chứng khoán, thị trường chứng khoán, chứng khoán hôm nay 13/2, nhận định chứng khoán 13/2, phiên giao dịch 13/2

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập