Vietnam Airlines ủng hộ 5,5 tỷ, vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung
Cập nhật: 10/11/2025
Xây dựng đội ngũ ‘broker công nghệ’ cho ngành chế biến thực phẩm
Thuế TP.HCM thu ngân sách năm 2025 vượt 2% so với chỉ tiêu Chính phủ giao
VOV.VN - Vietnam Airlines ủng hộ 5,5 tỷ đồng và vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đến Huế, Đà Nẵng, chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua bão lũ. Hành động thiết thực thể hiện tinh thần sẻ chia, trách nhiệm xã hội và sứ mệnh nhân ái của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
Tại Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu 2025, Vietnam Airlines công bố ủng hộ 5,5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ trong thời gian vừa qua.
Khoản hỗ trợ này là tấm lòng của tập thể người lao động thuộc Vietnam Airlines và các đơn vị thành viên, thể hiện tinh thần sẻ chia và trách nhiệm xã hội của Hãng hàng không quốc gia trước những khó khăn của đồng bào vùng bão lũ.
Lô hàng hỗ trợ đầu tiên được vận chuyển trên chuyến bay của Vietnam Airlines để chuyển tiếp đến các vùng bị ảnh hưởng của mưa lũ.
Ông Đào Mạnh Kiên - Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn Vietnam Airlines đã đại diện Lãnh đạo Tổng công ty trao biểu trưng ủng hộ tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, gửi gắm tình cảm và sự đồng hành của Vietnam Airlines.
Ông Đào Mạnh Kiên chia sẻ: Với vai trò là Hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình với cộng đồng.
"Chúng tôi mong muốn lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia và đồng hành cùng người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn. Đó cũng chính là một phần trong sứ mệnh của Hãng trên hành trình phát triển bền vững", ông Kiên nói.
Bên cạnh hỗ trợ tài chính, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã triển khai hoạt động vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ đến các địa phương miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ.
Chỉ ít ngày sau khi công bố, hơn 4 tấn hàng hoá là nhu yếu phẩm, thuốc men, quần áo…đã được các chuyến bay của Vietnam Airlines nhanh chóng vận chuyển đến sân bay Phú Bài (Huế) và sân bay Đà Nẵng để kịp thời đưa tới người dân vùng lũ.
Những hành động thiết thực, kịp thời chung tay hướng về đồng bào vùng bão lũ một lần nữa khẳng định tinh thần nhân ái và trách nhiệm xã hội của Vietnam Airlines. Hãng hãng không quốc gia không chỉ là cầu nối giữa các vùng miền, mà còn là cầu nối lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, đồng hành cùng đất nước vượt qua khó khăn.
Trước tình hình mưa lũ lịch sử gây ảnh hưởng nghiêm trọng tại các tỉnh miền Trung, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã nhanh chóng triển khai chương trình vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các địa phương chịu thiệt hại. Mới đây, những chuyến hàng đầu tiên đã hạ cánh xuống sân bay Phú Bài (Huế) ngay trong đêm.
Ngay sau khi công bố thông tin ngày 30/10, những lô hàng đầu tiên gần 500 cân gồm nhu yếu phẩm, thuốc men, quần áo, lương thực do Báo Phụ Nữ TP. Hồ Chí Minh gửi tặng đã được Vietnam Airlines nhanh chóng vận chuyển đến Huế trên chuyến bay VN1376 trong đêm ngày 31/10. Lô hàng thứ 2 gồm 400 áo ấm của Báo Sài Gòn Giải Phóng hỗ trợ người dân vùng lũ sẽ được Vietnam Airlines tiếp nhận trên chuyến bay VN1374 chiều ngày 1/11.
Những chuyến bay chở hàng hoá hỗ trợ không chỉ mang theo nguồn lương thực, thuốc men và vật dụng thiết yếu, mà còn chở cả tấm lòng, tình cảm và tinh thần đoàn kết từ khắp mọi miền đất nước hướng về miền Trung.
Với hành động ý nghĩa này, Vietnam Airlines một lần nữa khẳng định vai trò của Hãng hàng không quốc gia, không chỉ là cầu nối giữa các vùng miền, mà còn là cầu nối của yêu thương, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì một Việt Nam bền vững và nhân ái hơn. Với kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp, tàu bay rộng và hiện đại cùng đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên hàng đầu, Hãng cam kết sẽ dốc sức hỗ trợ người dân miền Trung vượt qua khó khăn.
Hoạt động vận chuyển miễn phí hàng hoá hỗ trợ các tỉnh thành miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ của Vietnam Airlines Group diễn ra từ ngày 30/10, áp dụng cho các tổ chức như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, UBND các địa phương, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các đoàn thể chính trị – xã hội, cơ quan tổ chức Nhà nước, các tổ chức xã hội và quỹ từ thiện được cấp phép, cùng doanh nghiệp được cơ quan chức năng xác nhận mục đích hỗ trợ hoặc giới thiệu. Điều này nhằm đảm bảo việc vận chuyển hàng hoá đúng mục đích và đến được đúng những người cần được hỗ trợ.
Để đăng ký và đặt giữ chỗ vận chuyển hàng hỗ trợ, xin vui lòng liên hệ: Nguyễn Thị Liên Hoa – Ban Kế hoạch và Tiếp thị Hàng hóa, Vietnam Airlines. SĐT: 0395216659; Email: hoantl@vietnamairlines.com.
Năm 2024, Vietnam Airlines đã trở thành cầu nối chia sẻ những khó khăn mà người dân bị ảnh hưởng do bão Yagi gây mưa to, ngập lụt ở hàng loạt tỉnh thành miền Bắc. Hơn 300 tấn hàng cứu trợ gồm áo phao, thuốc men, thực phẩm và đồ uống đã được Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của hãng để cùng chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả thiên tai.
Từ khóa: Vietnam Airlines, Vietnam Airlines ủng hộ miền Trung, Vietnam Airlines hỗ trợ bão lũ, Vietnam Airlines vận chuyển hàng cứu trợ, Vietnam Airlines ủng hộ 5,5 tỷ đồng, cứu trợ bão lũ miền Trung, Vietnam Airlines từ thiện, hàng cứu trợ miễn phí, hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines trách nhiệm xã hội, Vietnam Airlines giúp đồng bào lũ lụt
Thể loại: Kinh tế
Tác giả: phi long/vov.vn
Nguồn tin: VOVVN