Tượng bò bằng đồng, biểu tượng Phố Wall, bị đập rách sừng

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Tượng bò bằng đồng - biểu tượng Phố Wall (Wall Street) vừa bị một người đàn ông dùng vật kim loại đập liên tiếp làm rách sừng.

Cảnh sát vừa bắt giữ một người đàn ông dùng vật kim loại đập rách sừng tượng bò bằng đồng - biểu tượng Phố Wall (Wall Street) trên phố Manhattan tại trung tâm thành phố New York (Mỹ).

Một nhân chứng cho biết, kẻ phá hoại đã sử dụng một vật bằng kim loại cứng phang liên tiếp vào Charging Bull - bức tượng bò bằng đồng nổi danh Phố Wall, nặng hơn 3,2 tấn - khiến sừng bò bị rách lớn. Kẻ tấn công này đã từng bị bắt giữ và mới được thả.

tuong bo bang dong, bieu tuong pho wall, bi dap rach sung hinh 1
Vụ tấn công để lại một vết rách dài trên sừngtượng bò bằng đồng - biểu tượng Phố Wall. (Ảnh: New York Times)

Có mặt tại Manhattan từ tháng 12/1989, bức tượng Charging Bull là tác phẩm của nhà điêu khắc Arturo Di Modica. Ban đầu, tác giả muốn dùng bức tượng để khắc họa sức mạnh và tinh thần của người Mỹ.Tuy nhiên, Charging Bull ngày càng được coi như là biểu tượng cho sự bùng nổ của thị trường chứng khoán Mỹ.

Sự việc xảy ra khi chứng khoán Mỹ đang sụt giảm khá nhiều so với thời kỳ đỉnh điểm vì những lo ngại từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.Đây không phải lần đầu tượng bò bị tấn công. Charging Bull đã từng bị ném sơn vào năm 2008 và 2017.

tuong bo bang dong, bieu tuong pho wall, bi dap rach sung hinh 2
Vụ tấn công bức tượngCharging Bull khiến Phố Wall sửng sốt. (Ảnh:New York Times)

Fernando Luis Alvarez, người quản lý một trung tâm nghệ thuật làm việc với nhà điêu khắc Arturo Di Modica cho biết ông đã tới thành phố New York để xem xét thiệt hại trên Charging Bull, và ước tính kinh phí để sửa chữa bức tượng này khoảng từ 75.000 - 150.000 USD./.

Từ khóa: Tượng bò bằng đồng, biểu tượng Phố Wall, Wall Street, rách sừng tượng bò, đập tượng bò phố wall

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập