TS Trịnh Thu Tuyết: Giảm bài kiểm tra một tiết góp phần giảm bệnh thành tích trong giáo dục
Cập nhật: 21/09/2020
Triệt xóa nhóm thiếu niên gây ra nhiều vụ cướp giật và trộm cắp tài sản
Bắt quả tang nhiều người dùng muỗng cà phê làm vật quy đổi khi đánh bạc
Thông tư 26 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS, THPT trên tinh thần giảm các đầu điểm đánh giá học sinh tiếp tục gây tranh cãi trong tuần qua. Trong đó, điểm gây tranh cãi nhiều nhất là việc giảm bài kiểm tra 1 tiết. Nếu như trước đây, khoảng 2-3 tuần học, học sinh sẽ phải làm 1 bài kiểm tra với thời lượng 45 phút thì nay chỉ còn là 2 bài kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ. Hình thức, thời gian kiểm tra cũng linh động hơn. Việc giảm đầu điểm kiểm tra một tiết liệu có ảnh hưởng đến chất lượng kiểm tra, đánh giá học sinh? Trao đổi với PV VOV2, TS. Trịnh Thu Tuyết, cựu giáo viên Ngữ Văn trường THPT chuyên Chu Văn An, Hà Nội cho rằng, đây là một sự thay đổi tích cực. Giảm bớt phần nào áp lực thi cử đối với học sinh đồng thời điều chỉnh bệnh thành tích trong giáo dục. Ts. Trịnh Thu Tuyết cũng cho rằng, việc giảm bài kiểm tra một tiết không những không ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục mà nếu việc dạy của thầy, việc học của trò thực chất, nghiêm túc thì chất lượng bài kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ sẽ phản ánh chính xác chất lượng dạy và học.
Từ khóa: TS Trịnh Thu Tuyết, bài kiểm tra một tiết, đánh giá học sinh, Bộ GD&ĐT
Thể loại: Giáo dục
Tác giả: bá duy
Nguồn tin: VOV2