Trung úy Trịnh Hữu Đệ - Gương mặt trẻ tiêu biểu của Công an Cà Mau

Cập nhật: 08/08/2022

VOV.VN - Trung úy Trịnh Hữu Đệ mới về địa phương công tác từ năm 2019 nhưng đã nhận được nhiều bằng khen của Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau. Kết quả đó đến từ sự dấn thân, luôn cháy hết mình cả khi học và làm của anh.

Mới đây, Trung úy Trịnh Hữu Đệ (công tác tại Công an xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, Cà Mau) nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt của lực lượng Công an xã, phường, thị trấn, góp phân bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Kết quả đó đến từ những nỗ lực không ngừng của anh trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Khi thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin dân cư để cấp căn cước công dân, làm ngày không xong, Trung úy Đệ đã làm cả đêm để đảm bảo tiến độ.

Trung úy Đệ chia sẻ: "Bằng sự nỗ lực, kết hợp cùng tìm tòi, học hỏi những cách làm mới, hay, hiệu quả, tôi đã cố gắng để cập nhật và chỉnh sửa thông tin dân cư trên địa bàn đầy đủ, chính xác, đảm bảo dữ liệu đủ và sạch theo đúng chủ trương của Bộ Công an khi triển khai dự án."

Trung úy Trịnh Hữu Đệ được cấp trên phân công nhiệm vụ tại bộ phận một cửa. Anh đã luôn nhớ 6 điều Bác Hồ dạy Công an để kính trọng, lễ phép với dân, tận tụy với công việc. Từ đó, Trung úy đệ được người dân địa phương đánh giá cao trong thái độ phục vụ.

Anh Lê Vũ Em người dân địa phương chia sẻ: "Trung úy Đệ làm việc tại bộ phận một cửa, thái độ rất gần gũi với dân. Cán bộ trẻ mà thái độ phục vụ nhân dân rất nhiệt tình. Khi người dân chưa hiểu gì thì hướng dẫn, cái nào người dân chưa hiểu thì chỉ rõ làm thủ tục dễ dàng."

Bên cạnh nhiệm vụ thường xuyên, Trung úy Trịnh Hữu Đệ cũng tham gia cùng Ban Chỉ huy Công an xã phát hiện, đấu tranh xử lý 5 vụ tệ nạn xã hội, tham mưu giải quyết 3 vụ mất an ninh trật tự trên địa bàn trong năm 2021. Anh cũng thường xuyên tham gia tuần tra đêm. Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 phức tạp Trung úy Đệ tham gia công tác xuyên suốt. Anh cũng có sáng kiến trong việc tạo trang fanfage Đông Hưng 24, với hơn 4.000 lượt người theo dõi để cung cấp kịp thời thông tin về công tác phòng chống dịch cho người dân địa phương. Hiện trang fanfage này vẫn là một trong những kênh tuyên truyền, cung cấp thông tin rất hiệu của đến nhân dân. Những nỗ lực, đóng góp của Trung úy Đệ được lãnh đạo địa phương ghi nhận.

Ông Nguyễn Minh Nhà, Chủ tịch UBND xã Đông Hưng cho biết: "Trong công việc, đồng chí Đệ rất tận tụy. Tiếp dân, giải quyết các thủ tục liên quan đến công an thì rất tận tình. Trong thực hiện phòng chống dịch cũng như cấp căn cước công dân trên địa bàn xã, đồng chí rất hăng hái. Đặc biệt, cập nhật các thông tin phòng chống dịch trên trang mạng 24h của xã Đông Hưng."

Năm 2019, Trung úy Trịnh Hữu Đệ nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vì tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Trinh sát An ninh tại Trường Đại học An ninh Nhân dân. Sau 2 năm về địa phương công tác, anh nhận được danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”. Cũng trong năm 2021, anh được Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên Công an Nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy. Gần đây nhất anh tiếp tục nhận được Bằng khen của Bộ Công an. Những kết quả đó đến từ phương châm sống và làm việc “luôn cố gắng hết mình” của Trung úy Trịnh Hữu Đệ./.

Từ khóa: Trung úy Trịnh Hữu Đệ, Công an Cà Mau, gương mặt trẻ tiêu biểu, gương sáng công an, UBND tỉnh Cà Mau

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập