Trung Quốc nới lỏng một số hạn chế cho vay bất động sản

Cập nhật: 09/02/2022

VOV.VN - Trong bối cảnh việc sở hữu một căn hộ ở thành phố rất khó khăn, các nhà quản lý Trung Quốc quyết định nới lỏng một số hạn chế đối với các khoản cho vay liên quan đến nhà cho thuê giá rẻ.

Theo thông báo của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc mới đây, các khoản vay liên quan đến nhà cho thuê giá rẻ sẽ không nằm trong diện quản lý tập trung của các khoản cho vay bất động sản. Hơn 1 năm trước, các cơ quan quản lý Trung Quốc đã yêu cầu các tổ chức tài chính giảm mức cho vay đối với bất động sản xuống một mức nhất định.

Trung Quốc đang tăng cường phát triển nhiều bất động sản cho thuê hơn, vì đối với nhiều người trẻ và lao động nhập cư không đủ khả năng để sở hữu một căn hộ ở thành phố lớn sau nhiều năm giá nhà ở tăng nhanh và tăng cao.

Việc tung ra nhiều dự án bất động sản đại trà hơn cũng có thể giúp chống lại sự suy giảm phát triển bất động sản trong bối cảnh khủng hoảng thanh khoản đang lan rộng trong lĩnh vực bất động sản ở nước này.

Vào hồi tháng 1 vừa qua, Bộ xây dựng Nhà ở và Thành thị - Nông thôn Trung Quốc cho biết, trong 5 năm tới, đến năm 2025, Trung Quốc sẽ có thêm 6,5 triệu căn hộ cho thuê giá rẻ tại 40 thành phố trọng điểm./.

Từ khóa: bất động sản, cho vay bất động sản, Trung Quốc, mua nhà, giá nhà đất, nhà đất ở trung quốc, chính sách cho vay mua nhà

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập