Trực tiếp Oscar lần thứ 92: Dàn sao "Ký sinh trùng" đổ bộ thảm đỏ

Cập nhật: 10/02/2020

VOV.VN - Sáng nay (10/2) theo giờ Việt Nam (tức tối 9/2 theo giờ Mỹ), lễ trao giải Oscar lần thứ 92 diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, Mỹ.

Trực tiếp Tự động cập nhập nội dung mới sau 10s

Đạo diễn Spike Lee, chủ nhân tượng vàng Oscar 2019 cho hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc với "BlacKkKlansman" xuất hiện trên thảm đỏ lễ trao giải năm nay với bộ suit tri ân cựu danh thủ bóng rổ Kobe Bryant qua đời trong tai nạn máy bay.

truc tiep: le trao giai oscar lan thu 92 hinh 1

Indina Menzel đã có mặt tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92. Cô sẽ biểu diễn ca khúc "Into the unknown", nhạc phim "Frozen 2".

truc tiep: le trao giai oscar lan thu 92 hinh 2
Indina Menzel diện đầm hồng nổi bật.
truc tiep: le trao giai oscar lan thu 92 hinh 3
Cô sáng bước cùng chồng trên thảm đỏ.

Dàn diễn viên phim "Ký sinh trùng" có mặt tại thảm đỏ từ khá sớm.

truc tiep: le trao giai oscar lan thu 92 hinh 4
truc tiep: le trao giai oscar lan thu 92 hinh 5

Thảm đỏ lễ trao giải Oscar lần thứ 92 bắt đầu nóng dần lên bởi sự đổ bộ của dàn sao nổi tiếng. Trong ảnh, cặp đôi nam diễn viên chính của bộ phim "1917" -George MacKay vàDean-Charles Chapman.

truc tiep: le trao giai oscar lan thu 92 hinh 6

Theo ghi nhận của phóng viên quốc tế, tại Los Angeles vừa có mưa lớn, gây ảnh hưởng tới hoạt động thảm đỏ tại nhà hát Dolby.

truc tiep: le trao giai oscar lan thu 92 hinh 7
"Ký sinh trùng" - một tác phẩm điện ảnh gây tiếng vang của Hàn Quốc trong năm qua.

Tác phẩm điện ảnh gây tiếng vang lớn thời gian qua là "Parasite" (Ký sinh trùng) cũng góp mặt trong đường đua Oscar năm nay với 6 đề cử ở các hạng mục: "Phim hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc nhất", "Kịch bản gốc xuất sắc nhất", "Phim quốc tế xuất sắc nhất" (trước đây là Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất), "Dựng phim xuất sắc nhất", và "Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất". Cùng số lượng đề cử với “Parasite” là “Marriage Story” có sự góp mặt của nữ diễn viên Scarlett Johansson và “Little Women”. Tuyệt phẩm đua xe “Ford v Ferrari” với màn bắt tay hợp tác giữa những tên tuổi lừng danh từng là Matt Damon và Christian Bale chiếm lĩnh 5 đề cử.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 là năm thứ hai liên tiếp không có người dẫn chương trình. Cynthia Erivo, Elton John, Idina Menzel, Chrissy Metz, Randy Newman... sẽ đảm nhận vai trò giới thiệu các hạng mục giải thưởng trên sân khấu lễ trao giải Oscar. Các nghệ sĩ cũng sẽ biểu diễn các ca khúc được đề cử ở hạng mục "Ca khúc trong phim hay nhất". Ngoài ra chủ nhân giải thưởng Grammy, Billie Eilish cũng xuất hiện trên sân khấu với màn trình diễn đặc biệt.

truc tiep: le trao giai oscar lan thu 92 hinh 8
"1917" đang là ứng viên sáng giá cho tượng vàng Oscar ở hạng mục Phim hay nhất.

“1917” hiện đang là ứng cử viên sáng giá cho tượng vàng Oscar ở hạng mục “Phim hay nhất” sau khi có những chiến thắng vang dội ở các giải thưởng quan trọng như: “Phim chính kịch xuất sắc nhất” tại Quả Cầu Vàng, giải thưởng của Hiệp hội đạo diễn, Hiệp hội nhà sản xuất Mỹ… Trong lễ trao giải của Viện hàn lâm Anh (BAFTA) diễn ra vào ngày 3/2, “1917” “ẵm trọn” giải thưởng ở 7 hạng mục.

truc tiep: le trao giai oscar lan thu 92 hinh 9

Sáng nay (10/2) theo giờ Việt Nam (tức tối 9/2 theo giờ Mỹ), lễ trao giải Oscar lần thứ 92 diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, Mỹ quy tụ dàn sao hàng đầu hoạt động trong ngành nghệ thuật thứ bảy. Lễ trao giải Oscar là sự kiện điện ảnh được mong đợi nhất trong năm được tổ chức bởi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ.

Trước đó, vào ngày 13/1, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ chính thức công bố danh sách đề cử Oscar. Đường đua Oscar 2020 trở nên khốc liệt và khó đoán với sự xuất hiện của nhiều đối thủ "nặng ký". Lễ trao giải lần thứ 92 đánh dấu lần đầu tiên danh sách đề cử giải thưởng có tới 4 tác phẩm nhận từ 10 đề cử trở lên.

Bộ phim "Joker" của đạo diễn Tod Phillips dẫn đầu danh sách với 11 đề cử cho các hạng mục quan trọng. "Joker" cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tiên thuộc dòng siêu anh hùng nhận nhiều đề cử Oscar nhất trong lịch sử. Theo ngay sát "Joker" là ba bộ phim "The Irishman" của Martin Scorsese và "Once Upon a Time in Hollywood" của Quentin Tarantino và "1917" của Sam Mendes với 10 đề cử cho mỗi phim. Các tác phẩm “chạm trán” nhau ở nhiều hạng mục như “Phim hay nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất”, “Kịch bản gốc xuất sắc nhất”, “Quay phim xuất sắc nhất”, “Biên tập âm thanh xuất sắc”, “Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất”,…

Trực tiếp Tự động cập nhập nội dung mới sau 10s

Từ khóa: Joker, Oscar 2020, Parasite, Ký sinh trùng, đề cử oscar 2020

Thể loại: Âm nhạc - Điện ảnh

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập