Trao quyết định chính thức bổ nhiệm Lãnh sự danh dự đầu tiên của Việt Nam tại Thụy Sĩ và Hội thảo về Việt Nam

Cập nhật: 22/10/2021

(VOV5) -Một số doanh nghiệp Thụy Sĩ đã hoạt động tại Việt Nam cho rằng trong 10-15 năm tới kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh.

Ngày 21/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Bern (Thụy Sĩ) tổ chức Lễ trao quyết định chính thức bổ nhiệm Lãnh sự danh dự đầu tiên của Việt Nam tại Thụy Sĩ cho Tiến sĩ Philipp Rosler (nguyên Phó Thủ tướng Đức), đồng thời tổ chức Hội thảo bàn tròn về triển vọng và cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực chuyển đổi số và hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam.

Trao quyết định chính thức bổ nhiệm Lãnh sự danh dự đầu tiên của Việt Nam tại Thụy Sĩ và Hội thảo về Việt Nam - ảnh 1Đại sứ Lê Linh Lan và Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Thụy Sĩ Philipp Rosler. Ảnh: Tố Uyên/TTXVN

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ, Tiến sỹ Philipp Rosler coi việc được bổ nhiệm làm lãnh sự danh dự đầu tiên của Việt Nam tại Thụy Sĩ là vinh dự to lớn, là trách nhiệm và cơ hội lớn được tri ân quê hương Việt Nam. Ông Rosler bày tỏ mong muốn được làm cầu nối thúc đẩy không chỉ giữa Việt Nam và Thụy Sĩ mà còn với cộng đồng doanh nghiệp nói tiếng Đức.

Diễn đàn doanh nghiệp về triển vọng và cơ hội kinh doanh tại Việt Nam, với chủ đề chính liên quan đến chuyển đổi số và hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam được diễn ra ngay sau lễ trao quyết định. Các doanh nghiệp Thụy Sĩ đã chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Ý kiến chung đánh giá Việt Nam là một đất nước năng động.

Sự năng động không chỉ trong giới quản lý hay doanh nhân mà có trong mọi người dân. Việt Nam cũng có một môi trường rất chào đón đối với đầu tư nước ngoài và tinh thần mở cửa hợp tác. Một số doanh nghiệp Thụy Sĩ đã hoạt động tại Việt Nam Zuellig Pharma, Bellecapital... cho rằng trong 10-15 năm tới kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Thụy Sĩ, Hội thảo về Việt Nam, tốc độ tăng trưởng nhanh, Zuellig Pharma, Bellecapital, đầu tư nước ngoài

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập