TP.HCM vực dậy du lịch sau giãn cách vì dịch Covid-19

Cập nhật: 10/06/2020

VOV.VN - Theo Sở Du lịch TPHCM, các doanh nghiệp ngành du lịch tung ra 280.000 vé cho khoảng 260 chương trình tour, với mức giảm giá lên tới 70%.

Du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Tại TP.HCM, ngành du lịch đang hướng tới thu hút thị trường khách trong nước, cùng với xây dựng chính sách phù hợp để thúc đẩy hoạt động du lịch tăng trưởng trở lại.

Giảm giá sâu “kéo” khách trong nước

Theo Sở Du lịch TP.HCM, từ tháng 6 tới hết năm 2020, các doanh nghiệp ngành du lịch tung ra 280.000 vé cho khoảng 260 chương trình tour, với mức giảm giá lên tới 70%.

Để hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, kích cầu thị trường nội địa, có hơn 100 doanh nghiệp du lịch và điểm tham quan, mua sắm tại TP.HCM đã vào cuộc. Đây được xem là “cú hích” mạnh mẽ trong ngành du lịch để phục hồi nền kinh tế sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

tp.hcm vuc day du lich sau gian cach vi dich covid-19 hinh 1
Người dân TP.HCM trải nghiệm tour xe buýt 2 tầng tham quan các địa điểm nổi tiếng.

“Chỉ cần bỏ ra 99.000 đồng mua vé, du khách có thể lên tour tham quan TP.HCM bằng xe buýt hai tầng”, đó là chia sẻ của ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc Công ty TNHH Ảnh Việt Hop on – Hop off Việt Nam. Mức giá ban đầu của tour du lịch khám phá các di tích lịch sử, địa điểm nổi tiếng bằng xe buýt hai tầng là 330.000 đồng/vé người lớn. Bởi vậy, theo ông Luân, đây là thời điểm “vàng” để đi du lịch, người dân sẽ được hưởng những dịch vụ tốt nhất với mức giá rẻ nhất.

Việc giảm giá cần phải được thực hiện đồng bộ từ doanh nghiệp lữ hành đến các điểm tham quan, di tích mới tạo sự liền mạch, không gây trở ngại cho trải nghiệm của du khách.

Ông Luân cho biết hiện đang làm việc với các điểm đến để có những gói giảm giá phù hợp:”Chúng tôi đang làm việc với các điểm di tích để giảm giá cho học sinh, chỉ 10.000 đến 20.000 đồng thôi. Mức giá này hoàn toàn phù hợp với lứa tuổi học sinh – sinh viên có thể đáp ứng dễ dàng”

Liên kết vùng để tăng tính hỗ trợ

Điều quan trọng sau khi thu hút được khách nội địa bằng các chương trình ưu đãi, là tạo ra được những tour tuyến liên kết với các tỉnh thành trong vùng Nam bộ.

Ông Lê Quang Tùng, Thứ trưởng Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch cho rằng: TP.HCM là địa phương có vai trò quan trọng đối với ngành du lịch, là một trong những trung tâm trung chuyển làm đầu mối tiếp nhận khách quốc tế và nội địa. Sự phục hồi du lịch của TP.HCM sẽ có tác động lan toả, thúc đẩy du lịch của các địa phương lân cận.

”Đây là một sự liên kết rất quan trọng, không chỉ thúc đẩy phát triển du lịch ở TP.HCM mà thành phố sẽ là nơi cung cấp lượng khách rất lớn để đi đến các địa phương khác trong cả nước” - ông Lê Quang Tùng cho biết.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: Thành phố sẽ phối hợp với 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và 5 tỉnh miền Đông Nam bộ xây dựng những tour sản phẩm du lịch mới, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, kết nối, mời gọi đầu tư để tạo ra những tuyến du lịch phù hợp với sự phát triển chung giữa TP.HCM với các địa phương khác.

Ông Tuyến khẳng định TP.HCM sẽ xúc tiến việc kết hợp với các địa phương trên cơ sở nguồn lực hiện có của thành phố: "Điều quan trọng nhất là vai trò của 1.300 doanh nghiệp du lịch của TP.HCM sẽ đến các tỉnh để tạo ra những hợp tác cụ thể, với những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn và hai bên cùng có lợi”.

Để tận dụng cơ hội “vàng” từ chương trình kích cầu du lịch, các doanh nghiệp nên chú trọng đảm bảo giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Có như thế mới thu hút được nguồn khách ngay tại thị trường trong nước đến với TP.HCM, từ đó hỗ trợ các địa phương khác cùng hưởng lợi./.

Từ khóa: du lịch, covid 19, sở du lịch tphcm, du lịch tphcm, doanh nghiệp du lịch

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập